Lời khai của nữ giúp việc bạo hành bé gái hơn một tháng tuổi

(PLO) - Nữ giúp việc khai bé gái quấy khóc khiến bà không làm được việc nhà nên đánh cháu bé khi người thân đi vắng.

Ngày 24/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố bà Nguyễn Thị Hàn - nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi.

Theo khai nhận ban đầu, bà Hàn được một gia đình ở ở phường Quang Trung (TP Phủ Lý) thuê làm giúp việc gần 2 tháng trước. Từ ngày 20 đến 22/11, bà đã 3 lần đánh bé gái mới sinh là con của chủ nhà.

“Cháu khóc, tôi dỗ không được. Trong công việc bức xúc nên tôi lấy tay vả vào đầu cháu”, người phụ nữ 58 tuổi kể và cho biết việc hành hạ bé gái được thực hiện khi mẹ cháu bé ra ngoài.

Việc tung bé gái lên cao rồi dùng tay đón được bà Hàn thực hiện chiều 22/11 - ít phút trước khi mẹ cháu bé phát hiện sự việc qua camera.

Nữ giúp việc cho biết bé gái hay khóc khiến bà không làm được việc nhà. Bà Hàn thừa nhận "đầu óc không bình tĩnh nên có đánh cháu”.

Loi khai nu giup viec bao hanh be gai hon mot thang tuoi hinh anh 1
Bà Hàn thừa nhận đã 3 lần đánh bé gái hơn một tháng tuổi. Ảnh:CTV.

Vụ bé gái hơn một tháng tuổi ở TP Phủ Lý bị bạo hành gây xôn xao dư luận sau khi mẹ bé gái đăng clip ghi lại sự việc vào hôm 22/11.

Theo hình ảnh camera ghi lại, bà Hàn, người được thuê giúp việc, đã dùng tay bóp miệng, tát mạnh vào mặt, đầu bé gái. Người này còn liên tục tung đứa trẻ lên cao, rồi dùng tay đỡ, mặc cho đứa trẻ gào khóc.

Trao đổi với Zing.vn, mẹ cháu bé cho biết con chị bị hành hạ trong các ngày 20-22/11, tại nhà riêng ở phường Quang Trung, TP Phủ Lý. Người giúp việc được gia đình thuê gần 2 tháng nay để hỗ trợ chăm sóc bé gái đang ốm, hay quấy khóc.

Khi kiểm tra camera ghi hình, gia đình mới biết con gái bị bạo hành. Sau đó, người thân cháu bé đã làm đơn trình báo chính cơ quan chức năng.

Vụ việc sau đó được Công an phường Quang Trung chuyển cho Cơ quan cảnh sát điều tra TP Phủ Lý thụ lý. Chiều 23/11, cơ quan điều tra đã  bắt khẩn cấp bà Hàn  về vi hành hạ người khác.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.