Làm rõ danh tính ba nghi can trong vụ nổ súng tại quán cà phê

Quán cà phê nơi xảy ra vụ nổ súng khiến một người nhập viện
Quán cà phê nơi xảy ra vụ nổ súng khiến một người nhập viện
(PLO) - Nhà chức trách đã vận động được ba nghi can trong vụ nổ súng tại quán cà phê làm một người nhập viện, dị vật nghi là đạn trong đầu nạn nhân vẫn chưa được phẫu thuật gắp ra.

Sáng ngày 1/9, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45 Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã làm rõ và vận động ba đối tượng liên quan trong vụ nổ súng tại quán cà phê ra đầu thú.

Danh tính ba đối tượng được xác định gồm: Đinh Văn Tuấn (SN 1986, trú tại xã Hưng Phúc, Hưng Nguyên); Hoàng Văn Hiến (SN 1981, trú tại xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên) và Hồ Sỹ Bằng (SN 1991, trú tại xã Hưng Chính, TP Vinh, Nghệ An).

Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa tin, khoảng 20h ngày 26/8, anh Trần Xuân Hưng (SN 1981, trú tại phường Vinh Tân, TP.Vinh) đến quán cà phê Thanh Hà chơi và xem nhóm thanh niên đánh bi-a.

Bất ngờ một nhóm thanh niên từ ngoài xông vào, gọi Hưng ra ngoài nói chuyện rồi xông vào đánh hội đồng. Hưng bị đánh ngã xuống đất, một đối tượng đã ngồi đè lên người và rút súng bắn vào phía sau đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Nạn nhân Trần Xuân Hưng đang điều trị tại bệnh viện
Nạn nhân Trần Xuân Hưng đang điều trị tại bệnh viện

Gây án xong, nhóm côn đồ nhanh chân lên xe ôtô tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh. Vụ việc được trình báo cơ quan chức năng, Phòng PC45 Công an Nghệ An nhận được tin báo đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân, truy bắt hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ các đối tượng tình nghi nhanh chóng xác định được là Đinh Văn Tuấn, Hoàng Văn Hiến, Hồ Sỹ Bằng. Ngay trong đêm 26/8, các điều tra viên, trinh sát một mặt tác động người thân kêu gọi các đối tượng ra đầu thú, mặt khác chia thành nhiều tổ chốt chặn dọc tuyến đường đón lõng đề phòng các đối tượng tẩu thoát sang Lào. 

Khoảng 11h trưa ngày 27/8, Đinh Văn Tuấn đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh xin đầu thú, chiều cùng ngày, Hồ Sỹ Bằng và Hoàng Văn Hiến cũng đã ra đầu thú. Tại CQĐT các đối tượng khai nhận, tối 26/8, Tuấn, Bằng và Hiến rủ nhau đến quán cà phê Thanh Hà chơi thì gặp Trần Xuân Hưng. Trong lúc đứng xem đánh bi-a thì anh Hưng xảy ra mâu thuẫn bột phát với nhóm đối tượng này.

Ba đối tượng tại CQĐT
Ba đối tượng tại CQĐT

Cậy thế địa bàn của mình và đông người hơn, ngay lập tức, Tiến chạy ra xe ôtô lấy thanh gậy dài khoảng 40 - 50 cm rồi nhảy vào đánh Hưng. Cùng lúc đó, Bằng lấy chiếc ghế trong quán xông vào đánh Hưng. Sau khi Hưng bị đánh ngã, Tuấn rút khẩu súng từ túi quần bắn một phát vào đầu nạn nhân. Các đối tượng giao nộp hung khí gây án gồm 1 khẩu súng, 1 chiếc gậy dạng gậy rút ba đoạn và có đèn pin.

Hiện khẩu súng các đối tượng sử dụng được giao cho đơn vị nghiệp vụ tổ chức giám định, theo khai nhận là mua trong một lần ra Bắc để phòng thân và lần đầu tiên sử dụng. Các đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Liên quan đến vụ nổ súng nạn nhân Trần Xuân Hưng đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh, một dị vật trong đầu nghi là đạn đang được các bác sĩ điều trị tích cực, tiến hành phẫu thuật gắp ra.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.