Lại nóng: Công an chặn xe, đánh người gây thương tích?

Chiếc xe tải bị dừng trong đêm
Chiếc xe tải bị dừng trong đêm
(PLO) - Nhóm người tự xưng là Công an xã đánh 3 người đi thu mua cà phê, để an toàn nên các nạn nhân phải chạy trốn vào nhà của Bí thư xã để kêu cứu trong đêm.

Khoảng 21h tối ngày 26/9, chị Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1976) cùng với con trai là Nguyễn Quốc Việt (sinh năm 1993) và Nguyễn Văn Vương (sinh năm 1994), tất cả cùng trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, sau khi thu mua cà phê tại xã Hồng Thủy- huyện A Lưới đã theo đường Hồ Chí  Minh để trở về quê.

Anh Việt điều khiển xe tải mang BKS 74C- 02344, khi đến xã Hồng Thủy thì 2 người mang thường phục  tự xưng là công an xã Hồng Thủy chặn xe tải hàng lại và yêu cầu anh này xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Vì sợ cướp dàn cảnh để cướp xe hàng nên anh Việt không dùng lại mà vẫn tiếp tục cho xe chạy thì bị những người trên ép xe lại và yêu cầu anh  này xuất trình giấy tờ. Không đồng ý với cách làm việc của những người tự xưng là công an nói trên nên cả 3 người trên xe yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh là công an. Đột nhiên 1 trong 2  người tự nhận là công an xã nói rằng “tao là công an nên tao có quyền”, vừa dứt lời thì anh Việt bị 2 người nói trên hành hung.

Chưa dừng lại ở đó, khi anh Việt bị đánh có sự xuất hiện của 4 người đi trên 2 xe máy mặc áo công an xã đã lao vào tấn công anh này.

Chị Huệ cùng với anh Vương lao vào can ngăn cho anh Việt thì cũng bị hành hung, để được an toàn bà Huệ đã dùng điện thoại gọi báo người nhà thì bị giật điện thoại và bị tát vào mặt.

Sau khi đánh 3 người thu mua cà phê nhóm người trên rời khỏi hiện trường, tuy nhiên các nạn nhân đã nhận ra trong nhóm người đánh mình có ông Liễu (Trưởng Công an xã Hồng Thủy - PV), một cán bộ công an xã tên Ka - Rơl và nhiều công an viên. Sau đó, các nạn nhân đã vào nhà ông Hồ Bá Bình, Bí thư xã Hồng Thủy để kêu cứu.

Trao đổi với PV, ông Hồ Bá Bình, Bí thư xã Hồng Thủy xác nhận có sự việc người dân bị công an xã này hành hung.

“Công an xã cũng đã điện thoại báo cáo vụ việc và nhận lỗi. Tôi sẽ trực tiếp làm việc với công an xã để nắm rõ hơn vấn đề”, ông Bình cho biết.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, PV Báo PLVN đã liên hệ với Đại tá Nguyễn Minh Phương -  Trưởng Công an huyện A Lưới. Qua trao đổi Đại tá Phương cho biết, phía Công an huyện đã nắm được sáng 27/9 Công an huyện đã về địa bàn để xác minh vụ việc.

Trưởng Công an huyện A Lưới cho rằng: “Hậu quả của vụ việc không có gì lớn hết, 2 bên xin lỗi nhau là được vì 2 bên cũng biết nhau. Tùy theo tính chất, mức độ, Công an huyện sẽ có hướng xử lý”.

Cũng theo Đại tá Phương, trong nhóm người tự xưng là Công an xã hành hung 3 người thì xác minh được ông Liễu là Trưởng Công an xã, những đối tượng khác sẽ xác minh để làm rõ danh tính.

Trả lời cho câu hỏi, nếu xác minh được nhóm người đánh dân là Công an xã Hồng Thủy thì hướng giải quyết như thế nào? Đại tá Phương cho biết: “Nếu những người đó là Công an xã thì sẽ có đề xuất với chính quyền hướng xử lý. Nếu việc mà có tính chất hình sự thì xử lý theo pháp luật, nếu việc không lớn lắm thì 2 bên gặp gỡ để thỏa thuận”.

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.