Kinh hãi nhóm côn đồ xông vào nhà giết người

Anh Nguyễn Hữu S một nhân chứng của vụ án.
Anh Nguyễn Hữu S một nhân chứng của vụ án.
(PLO) - Đang ngồi uống nước nghỉ ngơi tại cửa hàng của gia đình ở thị trấn Vĩnh Tường, anh Nguyễn Văn Tùng bất ngờ bị nhóm đối tượng côn đồ do Đỗ Văn Quỳnh dẫn đầu ập vào dùng dao sát hại. 

Theo ông Nguyễn Văn Tiến (trú tại Tổ 11, phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) cho biết, đêm 20/9, con trai ông là Nguyễn Văn Tùng (SN 1996) bị một nhóm côn đồ dùng hung khí sát hại ngay tại cửa hàng của gia đình.

“Khoảng 20h tối, con trai tôi là Nguyễn Văn Tùng và cháu Nguyễn Hữu S (SN 1996, là nhân viên của quán) đang ngồi tại bàn làm việc của quán, thì bất ngờ một người tên Đỗ Văn Quỳnh xông vào quán chửi bới, dùng lời lẽ khiếm nhã, khiêu khích thách thức và nhảy vào đánh liên tục vào mặt Tùng. Thấy Tùng lấy điếu trong gầm bàn nhằm mục đích tự vệ, Quỳnh chạy ra khỏi quán lên một chiếc xe ô tô màu trắng chạy đi…” – Ông Tiến cho biết.

Khoảng 20 phút sau, một nhóm côn đồ hơn chục người kéo vào cửa hàng nơi Tùng đang làm việc để gây sự. Tại đây Quỳnh đã dùng dao đâm vào mạng sườn bên trái của Tùng.

Theo lời ông Tiến, khi thấy Quỳnh xông vào nhà vô cớ hành hung rồi bỏ chạy, Tùng không đuổi theo đối tượng, mà quay trở vào nhà. Ít phút sau, có người bạn thân của Tùng tên là Nguyễn Phúc Quý chở bạn gái là Nguyễn Thanh Thuỷ đến mời Tùng đi dự đám cưới, hai người này cũng vô tình chứng kiến diễn biến sự việc sau đó… 

“Trong thời gian 20 phút sau khi Quỳnh gây sự đánh Tùng rồi lên xe ô tô bỏ chạy, đã có 6 thanh niên đi trên 3 xe máy đến vào quán ngồi ở bàn uống nước. Trong nhóm đối tượng vào quán ngồi uống nước với Tùng có người đàn ông tên Đức (biệt danh “Đức 'nhô”) đã gọi Tùng để nói chuyện.

Cùng lúc này có thêm 2 xe máy chở 4 người, trong đó có đối tượng Quỳnh chạy thẳng vào quán, lao đến chỗ Tùng đang nói chuyện với nhóm người đến trước rồi rút dao nhọn từ trong người bất ngờ đâm vào mạng sườn sát tim phổi của Tùng. Vết thương nặng mất nhiều máu, khiến nạn nhân tử vong trong quá trình đi cấp cứu. Sau khi gây án, nhóm đối tượng cùng Quỳnh tháo chạy khỏi hiện trường” – ông Nguyễn Văn Tiến cho biết thêm.  

Khi phát hiện sự việc, nhân chứng Nguyễn Hữu S, cùng Quý (bạn Tùng) đã hô hoán người dân truy bắt hung thủ, nhưng đã bị nhóm của Đức “nhô” ngăn cản không cho đuổi bắt. "Lúc xảy ra án mạng, anh Tùng cũng đã bị mất chiếc nhẫn vàng đeo trên tay." - một nhân chứng vụ việc cho biết.  

Nhân chứng cũng cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra một số đối tượng vẫn quay lại hiện trường. Hiện Công an huyện Vĩnh Tường cũng đã thu giữ toàn bộ băng ghi hình Camera của cửa hàng, ghi lại diễn biến bên trong hiện trường gây án. 

Trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) xác nhận thông tin về vụ việc. Ông cho biết: Tối 20/9 trên địa bàn đúng là có việc xảy ra án mạng, đối tượng nghi phạm gây án là Đỗ Văn Quỳnh ở xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường). Sau khi xảy ra vụ án, các đơn vị liên quan đã kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường. Sau đó công an huyện Vĩnh Tường cũng đã có mặt để xử lý vụ án và báo cáo lên đội trọng án, PC45, công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Luật sư Nguyễn Công Hiếu (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội), đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện sự côn đồ, manh động, coi thường pháp luật của các đối tượng trong việc tước đoạt tính mạng của nạn nhân khi cố tình sử dụng hung khí nguy hiểm để tấn công vào vị trí hiểm yếu trên người anh Tùng. Hành vi này thỏa mãn dấu hiệu của Tội giết người được quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự 1999.  

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến tình trạng an ninh trật tự tại địa phương nên Cơ quan điều tra cần khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ hành vi thủ phạm phạm tội của hung thủ và những người có liên quan nhằm nhanh chóng đưa hung thủ ra trước pháp luật để xử lý.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.