Khởi tố vụ người phụ nữ tử vong khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành ở Tây Ninh

Đống củ mì gia đình bà Bích thu mua của người dân
Đống củ mì gia đình bà Bích thu mua của người dân
(PLO) - Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để làm rõ việc bà Nguyễn Thị Bích (50 tuổi) tử vong khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của xã Tân Hội (huyện Tân Châu, Tây Ninh).

Sau 4 tháng xác minh, Công an tỉnh Tây Ninh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 15/8 đoàn kiểm tra liên ngành xã Tân Hội, huyện Tân Châu đến nhà bà Bích làm nghề thu mua củ mì kiểm tra hoạt động kinh doanh.

Bà Bích cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh có tên và địa điểm không đúng nên đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản.

Quá trình làm việc, bà Bích bị té xuống nền nhà xi măng, đầu bị chảy máu và bất tỉnh. 

Nữ chủ nhà sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bác sĩ xác định nạn nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân cái chết của bà Nguyễn Thị Bích là chấn thương sọ não trên người có bệnh lý thiếu máu cơ tim.

Người nhà của nạn nhân cho rằng kết luận này không thuyết phục. 

Theo gia đình, việc bà Bích ngã ngửa đập đầu xuống nền xi măng nơi bà nấu hủ tiếu bán cho khách là do một thành viên trong đoàn kiểm tra xô ngã. Gia đình bà Bích đã có đơn tố cáo đích danh người mà gia đình cho rằng đã xô bà ngã chết, đồng thời đề nghị xử lý hình sự người này.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.