Khởi tố vụ điện giật chết 4 người kéo cáp viễn thông

Hiện trường vụ điện giật khiến 4 người tử vong tại cánh đồng khi kéo cáp viễn thông
Hiện trường vụ điện giật khiến 4 người tử vong tại cánh đồng khi kéo cáp viễn thông
(PLO) - Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Tĩnh, vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng khiến 4 người tử vong khi dựng cột viễn thông trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên vừa qua.

Trước đó, như Báo PLVN thông tin, chiều 26/10, trong lúc đang thi công dựng cột để kéo cáp viễn thông cho chi nhánh Viettel Hà Tĩnh trên cánh đồng giáp ranh giữa xã Cẩm Trung và Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên) thì xảy ra việc phóng điện khiến 4 lao động tử vong tại chỗ.

Bốn nạn nhân gồm Nguyễn Trọng Ngoãn (56 tuổi), Nguyễn Văn Cường (23 tuổi), Phạm Văn Tình (46 tuổi), Phạm Văn Lành (42 tuổi) cùng trú tại xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên) tất cả là lao động tự do, được thuê làm công.  

Phía Cty Điện Lực Hà Tĩnh cũng cho biết, các nạn nhân tử vong do thi công vi phạm hành lang an toàn lưới điện mà không thông báo để cắt điện nên bị điện giật.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, văn phòng Bộ Công Thương phát đi thông báo cho biết, đoàn Công tác của Bộ Công Thương cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gấp rút có mặt tại hiện trường vụ việc xảy ra tử vong do điện giật ở Hà Tĩnh để xử lý và khắc phục vụ việc.

Thông tin từ Văn phòng Bộ cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tổ thi công của chi nhánh Viettel Hà Tĩnh thực hiện thi công dựng cột kéo cáp viễn thông đã không phối hợp và thông báo với ngành điện để thực hiện các biện pháp an toàn lao động, tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn tại khoảng cột 101 đến 102 trục chính đường dây trung áp 35kV bị điện giật gây tai nạn.

Đây không phải là lần đầu tiên vụ tai nạn lao động do điện phóng khiến người bị tử vong khi dựng cột kéo cáp viễn thông cạnh đường điện 35KV. Cách đây không lâu (tháng 6/2018) một vụ phóng điện khiến 4 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cũng khiến dư luận bàng hoàng.

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.