Khởi tố nguyên Viện phó VKS về hành vi dâm ô bé gái trong thang máy

Hình ảnh nguyên Viện phó VKS sàm sỡ bé gái trong thang máy
Hình ảnh nguyên Viện phó VKS sàm sỡ bé gái trong thang máy
(PLVN) - Ngày 21/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Ông Linh hiện được cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đại diện Công an quận 4 biết đã củng cố hồ sơ và sau 18 ngày điều tra đã đi tới kết luận hành vi của ông Linh là dâm ô với trẻ em nên cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông này.

Hồ sơ vụ việc hiện đã được Cơ quan CSĐT Công an quận 4 chuyển Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, ngày 2/4, trên mạng xã hội lan truyền clip do camera an ninh ghi lại việc bé gái bị người đàn ông lớn tuổi sàm sỡ.

Cụ thể, khoảng 21h10 ngày 1/4 một bé gái bước vào thang máy chung cư. Lúc này trong thang máy chỉ còn bé gái với người đàn ông mặc áo sẫm màu. Ông này đã ôm cháu bé lại và hôn...

Khi cháu bé chuẩn bị ra thang máy, ông này còn ôm cháu bé lại tiếp tục có hành vi khiến bé hoảng sợ đến nỗi khi cửa thang máy mở đã bỏ chạy và suýt té ngã.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 4 đã vào cuộc xác minh đoạn clip trên. Lực lượng chức năng đã xác định và mời người đàn ông đã có hành vi sàm sỡ trong clip để làm việc. 

Người đàn ông này được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh nguyên là Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, về hưu giữa năm 2018 và đang là luật sư Đoàn luật sư Đà Nẵng. 

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.