Khởi tố 4 cán bộ Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng do kê khống hàng trăm triệu đồng

(PLO) - Cơ quan chức năng vừa khởi tố Phó Trưởng ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 20/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) – Công an Đà Nẵng đã tổng đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Thanh Tùng - Phó Trưởng ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng, để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, 3 cán bộ khác của Ban giải tỏa đền bù giải tỏa số 2 Đà Nẵng cũng bị khởi tố về cùng hành vi, bao gồm: ông Nguyễn Song Hùng - Cán bộ kỹ thuật Ban giải tỏa đền bù; bà Ngô Thị Thương - Cán bộ áp giá đền bù và ông Tán Đăng Khánh - Cán bộ xác định tính pháp lý nhà, đất. Cả 4 người đều bị cấm đi khơi nơi cư trú để phục vụ việc điều tra.

Công an TP  Đà Nẵng cho biết, ông Trương Thanh Tùng được giao thực hiện kiểm định cây cối, hoa màu, vật kiến trúc của 2,5 ha rừng Sơn Trà được giao khoán cho các hộ dân để đền bù giải tỏa. Diện tích đất này thuộc các hồ sơ 22, 23 và 24.

Ông Trương Thanh Tùng - Phó Trưởng ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng bị điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Trương Thanh Tùng - Phó Trưởng ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng bị điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong vai trò phó trưởng ban, ông Tùng cấu kết với các cấp dưới và người có lợi ích liên quan là ông Trần Đình Trung (trú TP Đà Nẵng) thực hiện không đúng quy trình do UBND TP Đà Nẵng quy định. Cụ thể, ông Tùng và cấp dưới không đi kiểm tra thực tế, không có sự tham gia của chính quyền địa phương, kiểm định không đúng số lượng và chất lượng... 

Biên bản kiểm định không được thực hiện tại hiện trường. Hồ sơ kiểm định cũng ghi thêm nhiều công trình kiến trúc không có trong thực tế, kê khống số lượng so với hiện trường đất rừng Sơn Trà được giải tỏa. Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng đã thanh toán khống số tiền 447,5 triệu đồng từ hồ sơ kiểm định khống do Tùng và cấp dưới thực hiện.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Trần Đình Trung thừa nhận biết được biên bản được thực hiện kiểm định không đúng đối với 3 hồ sơ kể trên, nhưng vì có lợi ích cho bản thân nên đồng ý ký.

Ông Trung cũng cam kết trả lại số tiền 70 triệu đồng nhận không đúng đã được thanh toán. Ngoài ra, Tùng và cấp dười đã thừa nhận hành vi không thực hiện đúng quy định, quy trình kiểm định đối với ba hồ sơ này, gây thiệt hại cho ngân sách.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.