Khiêng xác nạn nhân đặt lên giường hung thủ để đòi công lý

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.
Hiện trường nơi xảy ra án mạng.
(PLO) - Cho rằng hung thủ ra tay quá nhẫn tâm, người nhà đã khiêng xác anh Th. đến đặt ở giường nhà Xuân để đòi công bằng. 
Tự sự của vợ hung thủ

Chị Võ Thị Yến (SN 1969), vợ Ngô Văn Xuân cho biết sáng đó chồng mình bước chân vào nhà và bảo “vừa bị Th. chém một nhát vào cổ”. "Tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra, hoảng hốt khi nhìn thấy máu chảy be bét trên người chồng. Tôi liền vào trong nhà cầm nhúm thuốc lào để cho chồng đắp vào cổ cho đỡ chảy máu. Nhưng máu cứ không ngừng chảy ra. Chồng tôi n
gồi thất thần ở ngoài hiên bảo rằng, khi bị Th. chém một nhát thì né được, khi Th. vung chém tiếp thêm nhát nữa thì bị trúng đúng vào cổ. Ngay sau đó, chồng tôi tóm được tay của Th. nên đã lấy được dao chém lại một nhát".
Chị Yến cho biết nghe chuyện rất hoảng sợ đã gọi điện cho con trai đưa chồng đi cấp cứu ở Trạm y tế xã nhưng do vết thương quá nặng nên đã chuyển lên bệnh viện đa khoa Bắc Giang. Khi băng bó xong vết thương, Ngô Văn Xuân đã đi đầu thú tại công an. 
Cũng đi ăn phường với bố hôm xảy ra sự việc, em Ngô Văn Vang (SN 1992), con của Ngô Văn Xuân cho biết: "Lúc đó bố em đi về trước, em đợi người bác bắt tay chào mọi người rồi cùng về. Khi về đến cổng nhà Hương Hùng không nhìn thấy biển xe nhà em chỉ thấy một người lom khom đứng dậy bịt tay vào cổ. Khi đến nơi thấy bố bảo bị chém vào cổ, đang dựng xe. Nếu lúc đó mà em đi cùng với bố đã không xảy ra sự việc đau lòng như thế này”, Vang xót xa.
Chị Phùng Thị Oanh người trực tiếp chứng kiến sự việc cho biết.
 Chị Phùng Thị Oanh người trực tiếp chứng kiến sự việc cho biết. 
Vang cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra người dân trong làng kéo đến xem rất đông. Vang đã cùng với anh Hùng đưa Th. đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Hiệp Hòa.
Rùng rợn khiêng xác nạn nhân đặt lên giường nhà hung thủ

Vụ chém chết người rúng động xã nhỏ Hương Lâm, kinh khủng hơn sau khi xảy ra vụ việc, người nhà nạn nhân đã khiêng xác anh Th tới nhà đối tượng Ngô Văn Xuân. Chị Phùng Thị Oanh người trực tiếp chứng kiến sự việc cho biết: "Tôi là em dâu của Xuân sang bên nhà từ tối hôm trước nấu cám lợn giúp. Khi nấu cám xong hai mẹ con nằm ở giường xem tivi thì nghe thấy tiếng khóc thảm thiết ở ngoài cổng. Người nhà Th đổ xô đến rất đông, quá hoảng sợ hai mẹ con liền chạy lên tầng. Người nhà đã khiêng xác anh Th. vào đặt ở trong nhà, bên cạnh đó còn có người cầm cả cuốc, xẻng.
Hai mẹ con chỉ biết ngồi khóc trên tầng, con tôi gọi điện thông báo với người nhà và được bảo rằng, chỉ khi nào có công an đến mới được xuống… Giá như mà nhà có đống rơm bên cạnh nhà thì cũng nhảy xuống đó để thoát khỏi cảnh rùng rợn này. Đến giờ tôi vẫn còn hoảng sợ".
Chị Oanh cũng cho biết thêm:“người nhà khênh xác anh Th. bằng tấm cửa nhà và có rất nhiều người đi đằng sau. Ở giường quần áo bừa bộn, gia đình nạn nhân lấy chiếu của nhà trải lên và đặt xác nạn nhân lên giường. Những người đi theo liên tục gào thét “nuôi con để giết người thế này à”. Sau đó, công an đến thì tình hình mới bớt căng thẳng”.
Một người hàng xóm của hung thủ cũng cho biết, khi người nhà nạn nhân mang xác vào có rất đông người dân kéo đến xem.
Trước đó, như PLVN đã đưa tin, vào khoảng 10h, ngày 25/7, sau khi đi ăn giỗ về Đồng Văn Th. (SN 1972) qua nhà bố vợ mua mì tôm về nhà ăn. Vừa đi ra ngoài cổng đã gặp Ngô Văn  Xuân (SN 1967) do đường hẹp hai xe máy đi sát vào nhau. Sẵn có hơi men trong người, Th. đã cầm phớ chém một nhát vào cổ Xuân. Ngay sau đó, Xuân tước được phớ chém vào cổ anh Th.. Hậu quả, Th. bị tử vong trên đường đi cấp cứu. Đối tượng Xuân bị công an tạm giữ để điều tra, do bị thương nên Xuân đang được điều trị tại bệnh viện.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.