Hưng “kính” và đồng phạm bị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Hưng "kính".
Hưng "kính".
(PLVN) - VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 5 bị can trong vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội). Những người này đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của vợ chồng một tiểu thương ở chợ Long Biên.
Họ gồm: Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, ở Hàng Đậu, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hưng là tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên. 4 người khác là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970, ở Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, SN 1963, ở Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, SN 1962, ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, SN 1968, ở Vĩnh Hưng, Hoàng Mai).
Theo cáo trạng, năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981) và chồng là anh Hoàng Anh Hà (SN 1972, ở Phúc Xá, Ba Đình) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên. Quá trình kinh doanh tại đây, chị Nga, anh Hà thường xuyên bị Nguyễn Kim Hưng, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương có hành vi đe dọa, chèn ép để bắt phải nộp nhiều loại tiền khác nhau. Do đó, ngày 10/8/2018, chị Nga và anh Hà đã gửi đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội.
Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, theo quy định của Ban Quản lý chợ Long Biên, Hưng không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ, không có quyền đuổi xe, sắp xếp các xe trong chợ… Thế nhưng, để tăng thêm thu nhập cá nhân, dưới danh nghĩa là những nhân viên của tổ bốc dỡ số 2 thuộc chợ Long Biên, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo Vương, Hải, Long sử dụng các thủ đoạn chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của gia đình anh Hà, chị Nga.
Họ đã đuổi, không cho ô tô của hộ kinh doanh anh Hà - chị Nga đỗ, cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước ki ốt, kéo cá thối để cạnh ki ốt của chị Nga, đuổi không cho nhân viên của anh chị Nga – Hà bốc dỡ hàng hóa nhưng anh chị vẫn phải trả tiền bốc dỡ cho nhóm của Hưng “kính”…
Theo tài liệu do chị Nga và anh Hà cung cấp, từ ngày 14/3/2018 đến ngày 1/9/2018, dưới sự chỉ đạo của Hưng, Hải cùng Long, Vương đã thu của họ tổng số tiền hơn 28 triệu đồng. Trong đó, Hải thu được hơn 15 triệu đồng, Long thu được hơn 12 triệu đồng và Vương thu được 740.000 đồng. Trong đó, họ chỉ nộp về Ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng, còn lại gần 25 triệu đồng chiếm hưởng chia nhau theo chỉ đạo của Hưng “kính”.
Quá trình điều tra vụ án, anh Hoàng Anh Hà và chị Nghiêm Thúy Nga yêu cầu những người trên phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt, đề nghị các cơ quan pháp luật xử lý các bị can theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.