Huế: Có thêm dấu vết truy bắt tên cướp manh động

Cái áo khoác mà ông Hoàng đã cho nam thanh niên lạ mặt sau khi ông từ chối chở.
Cái áo khoác mà ông Hoàng đã cho nam thanh niên lạ mặt sau khi ông từ chối chở.
(PLO) -Bị truy đuổi gắt gao của lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau một thời gian lẩn trốn ở núi Mụ Nhân (Lộc Điền, Phú Lộc) tên cướp sử dụng hàng nóng đã điện thoại thuê taxi và thuê đò của người dân để tẩu thoát song bất thành.

Như PLO đã thông tin vụ việc, một tên cướp có sử dụng súng để cướp chiếc xe SH của một người dân ở TX. Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) nhưng không thành. Sau khi chạy trốn vào núi Mụ Nhân (thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) và bị lực lượng công an bao vây ráo riết, tên này đã chạy xuống quốc lộ để tìm cách chạy trốn.

Được biết, khoảng 0h15’ hãng taxi Mai Linh có nhận được một cuộc điện thoại gọi từ thôn Trung Khánh, xã Lộc Điền (Phú Lộc) để về Quảng Nam; do được thông báo trước nên nhân viên hãng taxi này đã báo cáo cho lực lượng công an và lập tức ngay sau đó công an huyện Phú Lộc đã cử hai trinh sát cùng theo xe taxi đến địa điểm đón khách, tuy nhiên vị khách đã tẩu thoát.

Sau khi không đi taxi, tên cướp đã tiếp tục ra phá Tam Giang nhằm mục đích để thuê đò bỏ trốn song cũng bất thành.

Ông Trần Thành  (SN 1947) trú tại Thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền (Thừa Thiên - Huế) là ngư dân làm nghề đánh bắt cá ở Phá Tam Giang vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: “Lúc đó khoảng 3h sáng ngày 7/8 tui với vợ là Phạm Thị Mơ đang neo thuyền ngủ cách bờ Đá Dầm khoảng 300m thì bất ngờ có một nam thanh niên lạ mặt khoảng 25- 27 tuổi từ dưới sông leo lên thuyền nhờ chở vào lên bờ. Hoảng sợ khi thấy người lạ nhưng tưởng ai gặp nạn nên  tôi cũng đã chở nam thanh niên vào bờ”

Vào đến bờ nam thanh niên này tiếp tục leo lên thuyền của một hộ ngư dân khác và bỏ chạy nhưng cũng bị người này từ chối.

Ông Trần Nhất Hoàng (1954) trú thôn Bát Sơn, Lộc Điền cho biết: “Lúc đó vợ chồng tui đang chuẩn bị đi đánh cá thì có nam thanh niên lại và bảo vợ chồng tui chở qua bên kia sông (qua bên bờ xã Vinh Hiền - PV) với giá 3 triệu đồng. Trời khuya và thấy có người lạ thuê với giá cao, hơn nữa tui soi đèn thì thấy nhiều biểu hiện nghi ngờ nên tui đã từ chối, nam thanh niên này năn nỉ nhưng tui đã lớn giọng và anh này đã bỏ đi. Thấy đêm lạnh và thanh niên kia ướt át lạnh lẽo, lại tưởng người say rượu nên tui đã cho anh này cái áo khoác của mình, rồi thanh niên này bỏ đi”.
Theo nhận dạng của ông Thành và ông Hoàng thì nam thanh niên lạ mặt lúc đó  không mang áo chỉ mang quần zin, trên người bị rất nhiều vết trầy xước, cao khoảng hơn 1m60, trắng trẻo, người nói giọng ngoài Bắc hay Quảng Nam.

Ghi nhận của PV báo PLVN đến sáng ngày 7/8, lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang tiến hành các cuộc truy tìm và vây bắt đối tượng cướp hung hãn nói trên.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Tin cùng chuyên mục

 Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Đàm Xuân Vinh

Khởi tố một Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã tại Quảng Bình

(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tống đạt các quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đàm Xuân Vinh (59 tuổi, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.