Hỗn chiến trước cửa đền, một người tử vong

Hỗn chiến trước cửa đền, một người tử vong
(PLO) - Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ hỗn chiến xảy ra trước cửa đền Bắc Cung (còn gọi là đền Thính, thuộc địa bàn xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc) khiến một người tử vong, một người khác trong tình trạng nguy kịch.

Tử vong vì mâu thuẫn tại lễ hội?
Khoảng 10h ngày 25/2, tại địa bàn xã Tam Hồng (đối diện đền Bắc Cung, thuộc xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc) xảy ra vụ xô xát khiến một người tử vong và một người  trong tình trạng nguy kịch.
Ngay sau đó, cơ quan công an xác định được hung thủ là Lê Văn Tân (SN 1991, trú tại thôn Tiên, thị trấn Yên Lạc). Nạn nhân tử vong là Lê Quang Võ (SN1983, trú tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội).
Kể lại sự việc, chủ một quán nước gần hiện trường cho hay: “Sáng ngày 25/2, người dân đến lễ hội rất đông. Lúc đó tôi đang ngồi bán hàng nước thì bỗng thấy tiếng chửi bới, rồi mọi người chạy tán loạn. Một lúc sau mọi người nhìn thấy mấy người bị thương, có một người nằm bất động tại chỗ. Khi đó mọi người mới bảo nhau gọi điện báo tin cho cơ quan công an”.
Cũng theo chủ quán nước này, nguyên nhân vụ xô xát là do hai nhóm người có mâu thuẫn gì đó lúc đi dự lễ hội.
Một nhân chứng khác kể lại: “Khoảng 10h ngày 25/2, tôi thấy có một nhóm người xông vào đánh một người đàn ông. Một lúc sau, tôi lại thấy một nhóm người khác đến dùng hung khí đánh lại nhóm người trước đó. Nghe mọi người bàn tán nhau rằng, thanh niên đâm chết người chính là con trai của người đàn ông bị đánh trước đó. Có thể nguyên nhân là do thanh niên kia bức xúc việc nhóm người đó đánh bố mình nên mới có hành động dại dột như vậy?”.
Sự việc ngay sau đó được thông báo cho Công an huyện Yên Lạc và Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Thời điểm cơ quan chức năng có mặt, đối tượng gây án đã rời khỏi hiện trường. 
Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân có thể do ông Lê Minh Tuấn (SN 1965, bố đẻ của Tân) bị nhóm người đánh trọng thương và bất tỉnh. Thấy bố bị đánh, Tân đã lao vào dùng dao đâm nhóm người đó khiến nạn nhân Võ tử vong tại chỗ và một người khác bị thương phải đi cấp cứu.
Xót xa cảnh góa phụ nuôi 3 con nhỏ
Sự việc trên khiến người dân xã Tam Hồng vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo tìm hiểu của phóng viên, bố mẹ đối tượng Tân vốn làm nghề nông, kinh tế không mấy khá giả. Bản thân ông Tuấn (SN 1965, bố đẻ Tân) là thương binh. Tân là con cả trong nhà,  dưới Tân còn có một người em trai đang học lớp 10. Hàng xóm cho biết, Tân ở địa phương là người ngoan ngoãn hiền lành, chưa từng có tiền án, tiền sự. 
Vợ nạn nhân nghẹn ngào.
 Vợ nạn nhân nghẹn ngào.
Khi PV tìm đến gia đình nạn nhân ở xã Tiên Dương một không khí đau thương vẫn bao trùm cả ngôi nhà. Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Thùy (SN 1983, vợ nạn nhân Võ) nghẹn ngào kể lại: “Buổi sáng hôm đó, tôi đang đi làm thì nhận được tin người nhà gọi điện thông báo chồng tôi bị người ta đánh. Lúc người nhà tôi lên đến nơi thì đã thấy cơ quan chức năng có mặt ở đó, sau khi tiến hành các thủ tục khám nghiệm pháp y thì họ bàn giao thi thể để gia đình đưa về quê mai táng”.
Theo chia sẻ của vợ nạn nhân, anh Võ ở nhà được hàng xóm quý mến và chưa từng có điều tiếng gì xấu. Nạn nhân Võ là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Khoảng 5 năm nay, anh Võ có nói với vợ đi làm thuê trên huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Thi thoảng thời gian rảnh mới  về thăm vợ con. 
Khóc nghẹn bên di ảnh chồng, chị Thùy tâm sự: “Gia đình tôi khó khăn nên anh ấy mới phải đi làm ăn xa nhà để kiếm tiền nuôi 3 đứa con. Bây giờ anh ấy mất đi, một mình tôi biết chăm sóc lũ trẻ như thế nào đây? Tôi nghe nói hôm đó đi cùng đối tượng gây án còn có mấy người nữa. Gia đình chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để đòi lại công bằng cho chồng tôi”. 
Trao đổi với báo chí về vụ việc trên, ông Đào Văn Vinh - Phó trưởng Công an huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện đã huy động lực lượng công an bảo vệ hiện trường và báo cáo lên Công an tỉnh theo đúng thẩm quyền; một mặt tổ chức bắt giữ hung thủ, một mặt kết hợp với các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng phải tăng cường lực lượng để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa bàn. 
Được biết, hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc và các đối tượng liên quan đến vụ án./.

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.