Hiệu trưởng dọa cho học sinh vào máy vặt lông gà: Sự việc không nghiêm trọng như dư luận

Hiệu trưởng dọa cho học sinh vào máy vặt lông gà: Sự việc không nghiêm trọng như dư luận
(PLO) - Theo thông tin phía Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) vụ việc hiệu trưởng dọa cho học sinh vào máy vặt lông gà không diễn ra nghiêm trọng như một số nguồn tin đã phản ánh. Hiện cơ quan này vẫn đang tiếp tục phối hợp với gia đình, nhà trường và các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ.

Theo thông tin của báo PLVN, ào khoảng 7h30 phút sáng ngày 22/3, anh Nguyễn Văn N. đưa con là cháu Nguyễn Gia H. (4 tuổi) đến lớp tại Trường mầm non xã Xuân Giao (ở xã Xuân Giao, Bảo Thắng, Lào Cai). Khi đến trường, cháu H. không chịu xuống xe vào lớp học. Bố của bé đã cầm roi dọa để bé không khóc và vào lớp học, sau đó anh N. ra về.

Vì không yên tâm, anh N. quay trở lại trường và nghe thấy cô giáo quát, mắng, sau đó cho bé H. vào máy vặt lông gà và doạ cắm ổ điện nếu cháu khóc tiếp. Anh N. đã quay lại được một đoạn clip và báo lên công an.

Để xác minh thông tin vụ việc, báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Công an huyện Bảo Thắng. Cơ quan này xác nhận với PV là có sự việc trên xảy ra trên địa bàn của huyện. 

Tuy nhiên, theo một cán bộ của công an huyện Bảo Thắng: “Sự việc không đến mức độ như một số thông tin mà phía báo Pháp luật Việt Nam nhận được, hay một số thông tin trên các trang mạng xã hội.”

Theo thông tin từ cơ quan công an: Bố cháu H đưa cháu vào lớp nhưng bé không chịu vào, phụ huynh này phải dỗ dành một lúc, khá lâu. Khi cô giáo phụ trách lớp  nhận cháu từ phụ huynh đã bị cháu bé cắn ở tay và cào cấu.

Sau khi bố cháu bé ra về, để cháu H. ở lại cùng các cô. Tuy nhiên, bé H. chạy theo anh N. và được các hai cô giáo phụ trách giữ lại dỗ dành để tiếp tục học cùng cả lớp. Bé H. tiếp tục khóc quấy khiến các cô này doạ là thả vào máy vặt lông gà của nhà trường. Nhưng máy vặt lông gà này là máy không hoạt động, để dự phòng đến cuối tuần sử dụng.

Cùng lúc đó, cô hiệu trưởng cũng đã có mặt tại khu vực xảy ra sự việc. Cô hiệu trưởng này đã cùng dỗ dành bé H. nhưng vẫn không được và cũng cùng với các  cô giáo dọa nhằm cho bé nín khóc. Ngay tại thời điểm đó, bố cháu bé đã quay được một số hình ảnh liên quan và đưa cháu H. về và báo công an.

Sau khi tiếp nhận được thông tin, phía cơ quan Công an huyện Bảo Thắng đã vào cuộc, điều tra, xác minh làm rõ sự việc.

Công an huyện Bảo Thắng cũng cho biết hiện tại tình trạng của cháu bé vẫn bình thường. Qua quan sát, bé H. có một vệt đỏ ở bên sườn, chứ không hề thâm tím ở mức nặng, hoàn toàn không như một số thông tin đã đưa trên mạng. 

Tuy nhiên, theo yêu cầu của gia đình và cơ quan Công an thì nhà trường cũng đã đưa bé H. đến Bệnh viện huyện để tiến hành giám định sức khoẻ. Kết quả giám định ban đầu của Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng, sức khoẻ của bé không có vấn đề gì. Các giáo viên cũng đã thừa nhận với cơ quan công an là có việc doạ nạt cháu bé. Một số thông tin cho rằng các cô đánh đập cháu bé là không chính xác. Hơn nữa, sự việc này chỉ diễn ra vào hôm đó, việc gia đình cung cấp thông tin bé bị bạo hành nhiều lần là không đúng. 

Bố cháu bé là anh N. cũng đã thừa nhận với Công an là có đánh cháu H. trước đó.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.