Hai phóng viên bị bắt quả tang đang tống tiền doanh nghiệp

(PLO) - Cùng ngày 7/8, theo tin tức từ cơ quan Công an, hai phóng viên ở hai tờ báo khác nhau đã có hành vi tống tiền doanh nghiệp và bị bắt quả tang.

Theo tin từ Zing.vn: Sáng 7/8, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết 3 ngày trước, Phòng Cảnh sát Hình sự bắt quả tang N.T.T. (41 tuổi, ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) khi đang thực hiện hành vi Cưỡng đoạt tài sản. 

T. là phóng viên thuộc cơ quan thường trú tại khu vực Tây Nguyên của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Qua điều tra ban đầu, đến ngày 5/8, Phòng Cảnh sát Hình sự bắt khẩn cấp H.V.T (35 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) bị cho là đồng phạm với T., để điều tra về hành vi tương tự.

Tuy nhiên, thiếu tướng Rơi chưa tiết lộ số tiền và danh tính người bị cưỡng đoạt tiền vì “đang điều tra thêm”. 

Theo ông Rơi, trước đó ông H.V.T. quay một số clip liên quan đến một nhóm người đánh bài ăn tiền, sau đó cung cấp cho ông N.T.T. để tống tiền các nạn nhân.

"Hai người này đã hẹn nhóm người có mặt trong clip đến một quán cà phê yêu cầu đưa tiền thì bị bắt quả tang. Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự hai nghi can trên để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Cơ quan chức năng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin khi điều tra hoàn tất”, thiếu tướng Rơi thông tin.

Ông Vũ Hải Định, Giám đốc VOV khu vực Tây Nguyên, xác nhận việc cán bộ bị bắt vì tống tiền. "Hiện đơn vị đang đợi ý kiến chỉ đạo từ cấp trên", vị này nói.

Một vụ việc khác liên quan đến hành vi tống tiền của phóng viên cũng đã được báo Công lý đưa tin:

Thông tin được khẳng định từ, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng Phòng tham mưu Công an Tp.Cần Thơ.  Người bị bắt là phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển (sinh năm 1976) là phóng viên của Tạp chí điện tử Hướng nghiệp và Hòa nhập. Phóng viên này bị bắt khi đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, qua quá trình xác minh đã xác định, từ ngày 31/7 đến ngày 4/8 khi Báo Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh có đăng tải 03 bài viết: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”, Ve sầu thoát sát và Vẽ khu du lich 1.000 tỷ đồng bằng miệng”. Những bài viết này liên quan đến 2 công ty bất động sản ở Cần Thơ và Hậu Giang.

Cần Thơ: Bắt phóng viên nhận tiền của doanh nghiệp bất động sản

Thông cáo báo chí của CA cung cấp.

Sau khi các bài báo đăng, Phạm Lê Hoàng Uyển đã liên hệ với Giám đốc của các doanh nghiệp và ngỏ ý, nếu muốn gỡ 3 bài báo trên thì đưa cho Uyển 700 triệu đồng, nếu không chấp nhận thì báo tiếp tục đăng bài nữa và khi đó muốn gỡ xuống thì phải tốn 1 tỷ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền, Uyển từ Tp. HCM xuống Cần Thơ nhận tiền. Lúc 20h ngày 6/8/2017, khi Phạm Lê Hoàng Uyển cùng 2 đối tượng khác đang nhận tiền tại một quán cà phê ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 280 triệu đồng, cùng 3 điện thoại di động và một số tài liệu khác liên quan.

Cần Thơ: Bắt phóng viên nhận tiền của doanh nghiệp bất động sản
Cần Thơ: Bắt phóng viên nhận tiền của doanh nghiệp bất động sản

 Phạm Lê Hoàng Uyển và tang vật của vụ án

Được biết Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập có trụ sở chính tại tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam.

Hiện vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".