Hai luật sư bị hành hung viết thư “Cảm ơn” Giám đốc CA Hà Nội

Công an Hà Nội họp báo thông tin vụ 2 luật sư bị hành hung
Công an Hà Nội họp báo thông tin vụ 2 luật sư bị hành hung
(PLO) - Sau khi Công An Tp Hà Nội họp báo thông tin về kết quả điều tra ban đầu của vụ hai luật sư bị hành hung ở Chương Mỹ - Hà Nội, các nạn nhân trong vụ việc này đã viết thư gửi giám đốc công an Hà Nội
Luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân là nạn nhân trong vụ việc bị một số đối tượng hành hung trong khi đi tác nghiệp tại thôn Đồng Cừu xã Đông Phương Yên huyện Chương Mỹ, Hà Nội vào chiều ngày 3/11/2015.
Sau khi Công an tổ chức buổi họp báo thông tin vụ việc, ngay sáng hôm nay 11/11, luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam đã viết Thư Cảm ơn Giám đốc Công an Hà Nội. Tuy nhiên, lá thư của hai luật sư cũng thể hiện quan điểm không đồng tình với kết quả điều tra.

Trong lá thư của mình, hai Luật sư bày tỏ sự cảm kích khi Giám đốc CA Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành các hoạt động điều tra ngay sau khi xảy ra sự việc. Từ đó, các Điều tra viên đã đến tận văn phòng của hai luật sư để lấy lời khai, đồng thời đưa hai luật sư đi khám thương tích một cách nhanh chóng.

Lá thư Cám ơn của hai luật sư gửi Giám đốc Công an Tp Hà Nội
Lá thư Cám ơn của hai luật sư gửi Giám đốc Công an Tp Hà Nội 

Hai luật sư cho rằng những thông tin đưa ra trong buổi họp báo của Công an TP Hà Nội chiều 10/11 là thiếu chính xác, thiếu cẩn trọng. Theo ý kiến của hai luật sư, sự thiếu cẩn trọng này là do căn cứ vào lời khai từ một phía.

“Các thông tin này trái ngược hoàn toàn với những lời khai của chúng tôi đã cung cấp cho Cơ quan cảnh sát điều tra.” –  luật sư Nam và luật sư Luân khẳng định trong thư.

Cũng theo các Luật sư: Theo các quy định của Tố tụng Hình sự, để có một kết luận chính xác, cần phải đánh giá toàn diện các chứng cứ, tình tiết của vụ việc một cách khách quan. Nếu có mâu thuẫn phải tiến hành đối chất và các hoạt động điều tra cần thiết khác.

"Sự việc cung cấp thông tin thiếu chính xác một cách vội vàng đã tạo ra những nghi hoặc và đánh giá không tốt của quần chúng đối với cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Hà Nội.” – các luật sư viết trong thư.

Luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân cũng bày tỏ trong lá thư mong muốn có một buổi gặp mặt giám đốc công an Hà Nội để trao đổi với tư cách một công dân với một người đứng đầu ngành công an Tp Hà Nội, hoặc với tư cách là một ĐBQH.
Như PLVN đã đưa tin: Chiều 3/11,  luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân đến nhà bà Đỗ Thị Mai (tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để thu thập chứng cứ, tìm hiểu thông tin liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Mai. Bà Mai có con  là Đỗ Đăng Dư - nạn nhân bị đánh chết trong trại tạm giữ, vụ án đang được công an Hà Nội điều tra. 
Sau khi vừa rời khỏi nhà bà Đỗ Thị Mai, hai luật sư bị 8 kẻ chặn đường lao vào đánh. 
Theo điều tra của cơ quan công an, nguyên nhân vụ việc là do xe của hai luật sư phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng./.

Đọc thêm

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.