Hai luật sư bị hành hung chỉ vì... gây bụi (?)

Hai luật sư bị hành hung chỉ vì... gây bụi (?)
(PLO) - Chiều nay (10/11) - Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về vụ hai luật sư bị hành hung. 
Đại tá Nguyễn Văn Viện – Người phát ngôn của Công an Hà Nội đưa tin tại buổi họp báo: 
Vào khoảng 15h30’ ngày 3/11 vừa qua tại địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, 2 luật sư Trần Thu Nam thuộc Văn phòng luật sư Tín Việt và cộng sự cùng luật sư Lê Văn Luân thuộc văn phòng luật sư Hưng Đạo Thăng Long bị một số đối tượng hành hung.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngày 4/11, Cơ quan cảnh sát điều tra đã mời anh Trần Thu Nam và anh Lê Văn Luân đến làm việc, tổ chức khám nghiệm hiện trường.
Ngày 5/11, cơ quan cảnh sát điều tra đã cấp giấy giới thiệu cho anh Nam và anh Luân đến khám thương tích tại bệnh viện Xanh Pôn. Kết quả khi khoa xác định, anh Nam bị chấn thương, bầm tím vùng mặt; anh Lê Văn Luân bị xây xát, bầm tím vùng mặt trái. Hiện chưa có kết quả giám định chính thức.
Ngày 6/11, công an xác định, điều tra làm rõ 8 đối tượng tham gia vụ việc đánh hai luật sư gồm: 
- Đặng Quang Huy (SN 1989, trú tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ).
- Nguyễn Duy Ninh (SN 1984, trú tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương My).
- Lưu Công Thắng (SN 1981, trú tại xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ)
- Đỗ Xuân Nguyên (SN 1978, trsu tại xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ).
- Cao Văn Huân (SN 1995, trú tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ)
- Nguyễn Duy Mạnh (SN 1994, trú tại xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ)
- Hoàng Đình Dần (SN 1986, trú tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ)
- Nguyễn Gia Tú (SN 1977, trú tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ) 
Nguyên nhân vụ hành hung  theo điều tra của cơ quan công an là do xe của hai luật sư phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng, Thấy người ngồi trên xe không phải là người địa phương nên Tú đã phóng xe máy đuổi theo, các đối tượng còn lại đứng chờ ở trục đường để đợi.
Khoảng 15h30’ anh Nam lái xe chở anh Luân đi ô tô từ ngõ ra, đi đến đoạn đường thuộc xóm Láng, thuộc thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên thì bị Cao Văn Huân dùng xe máy chặn trước đầu xe. Anh Nam dừng xe lại, Đỗ Văn Huân mở cửa xe lôi anh Luân xuống xe. Sau đó, cả nhóm đã xông vào hành hung hai luật sư. 
Sau khi bị đánh, anh Nam và anh Luân lên xe ô tô đi ra khu vực chợ Đông Phương Yên và gọi điện cho lực lượng cảnh sát 113 Công an Hà Nội để trình báo sự việc.
Công an Hà Nội khẳng định trong các đối tượng hành hung 2 luật sư không có nhân viên công an xã và việc luật sự bị cướp điện thoại di động là không đúng.
Theo điều tra, ngay trước thời điểm 8 thanh niên chặn xe để đánh anh Nam, anh Luân thì có anh Nguyễn Văn Cửu (SN 1982, công an xã Đông Phương Yên) có đi xe máy qua khu vực đó, nhưng không dừng lại và không biết, không tham gia vào việc trên.
Anh Luân trình bày trong quá trình xô xát bị ngã xuống ruộng nước, sau đó bỏ chạy tiếp, khi quay lại xe ô tô thì điện thoại di động bị rơi. Công an đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy./.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.