Hà Nội: Tóm gọn 2 đối tượng cướp giật tài sản của phụ nữ

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Hai đối tượng sử dụng xe máy để “tìm mồi” khi thấy bị hại sơ hở, chúng nhanh chóng tiếp cận rồi giật túi xách, phóng xe bỏ chạy.

Ngày 10/1, Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị vừa bắt được đối tượng Trần Văn Giỏi (20 tuổi, trú tại xã Thọ Xuân, Đan Phượng, Hà Nội) và Nguyễn Văn Chí (18 tuổi, trú tại thị Trấn Phùng, Đan Phượng) có hành vi Cướp giật tài sản.

Theo kết quả điều tra, hai đối tượng Chí và Giỏi không có nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài, cả hai lên kế hoạch sử dụng xe máy lượn lờ qua các con phố xem người đi đường ai có sơ hở thì ra tay cướp giật.

Khi đi tới đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội, Chí phát hiện một người phụ nữ đi đường để túi xách hớ hênh đã điều khiển xe áp sát để Giỏi thực hiện hành vi phạm tội.

Khi nghe tiếng tri hô bắt cướp của nạn nhân, một số người dân có mặt tại hiện trường đã truy đuổi, phối hợp với lực lượng công an bắt giữ được hai đối tượng này.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định trong túi của nạn nhân thấy một chiếc điện thoại, gần 1 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân đã bàn giao trả lại bị hại đồng thời đưa 2 đối tượng về trụ sở CQĐT làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận bằng thủ đoạn trên, đã thực hiện hai vụ cướp giật khác.

Vụ thứ nhất, Chí và Giỏi cướp giật của một phụ nữ đi xe máy cùng chiều từ đường Phạm Hùng về cầu vượt Mai Dịch vào cuối tháng 10/2016. Trong túi nạn nhân có 1 triệu đồng và một điện thoại iPhone 5 màu vàng.

Vụ thứ hai, là vào thời điểm đầu tháng 11/2016, hai đối tượng này đã cướp túi xách của một phụ nữ đi xe máy trên đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chiếc túi xách này màu đen, bên trong có hơn 1 triệu đồng và một điện thoại iPhone 5 màu vàng.

Theo một cán bộ chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy, cả hai đối tượng đều khai nhận chỉ cướp tài sản của phụ nữ vì thông thường bị hại không thể sử dụng xe máy để đuổi bắt lấy lại tài sản.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.