Hà Nội: Nữ chủ quán café bị kẻ gian lừa tiền một cách ngoạn mục

(PLO) - Chị Quách Thị H. – chủ một quán café ở Ngọc Thụy- Gia Lâm (HN) vừa phản ánh với PLVN về việc chị bị lừa một cách quá… ngoạn mục, với thủ đoạn vô cùng lắt léo, tinh vi của nhóm lừa đảo.
Chị cho biết, 9h sáng ngày 21.8, có hai  người đèo nhau trên một xe dream – người đàn ông đứng ngoài, người đàn bà nói tên là Phương, giọng tỉnh, dáng gầy, mặc áo đen, quần vải, vào quán nhà chị. Người này tự giới thiệu là nhân viên khảo sát cho công ty Quang Phú, cần đặt biển quảng cáo trên tầng 4 nhà chị H. với giá 3 tr 1 tháng. Đồng thời cũng đặt mẫu hàng sản phẩm tại cửa hàng để nhờ làm đại lý bán cho công ty, công ty sẽ trích trả  % hoa hồng một cách hậu hĩnh.
Nghĩ cửa hàng còn nhiều diện tích, chị H. vui vẻ đồng ý. Thậm chí còn nói ngoài việc ký kết đặt biển quảng cáo phía trên tầng 4, thì việc bán hàng sẽ không cần lấy %, mà chỉ bán dùm.  
Tờ rơi quảng cáo nhóm lừa đảo dán tại quán chị H.
 Tờ rơi quảng cáo nhóm lừa đảo dán tại quán chị H.
Ngay sau khi được chị H. đồng ý, người đàn bà này đã dán tờ rơi quảng cáo vào cửa, rồi bảo chị H. gọi cho sếp của Công ty Quang Phú, số điện thoại  09744541... hẹn sang tuần làm hợp đồng đặt biển.
9h sáng ngày 22.8, có một khách đến quán nhà chị đặt sinh nhật. Vị khách này trao đổi hồi lâu với chị H. với vẻ rất thân thiện, tự nhiên, còn để lại tên và số điện thoại (tên là Linh - sđt 01694797...) cho chị H. để tiện xưng hô và liên lạc. 
Nói chuyện một hồi, nhìn thấy tờ rơi dán ở quán, người khách này nói cần mua 10 gói long não loại 60k, 10 gói loại 120k, nhờ chị H. mua hộ. 
Chị H. đồng ý, nhưng yêu cầu người này thanh toán hết luôn thì vị khách tỏ vẻ hoàn cảnh, mở ví cho thấy chỉ còn 100k, tự nguyện đặt và hứa chiều qua đặt tiệc sinh nhật rồi trả hết. Chị H. không đề phòng gì mà đồng ý luôn, và gọi điện thoại cho Phú để lấy hàng. 
Bên công ty nói chưa đặt biển, chưa làm hợp đồng nên phải thanh toán luôn tiền hàng. Sau này đã đặt biển, làm hợp đồng thì cuối tháng thanh toán 1 thể. Chị H. đồng ý vì tính ra giá trị gói hàng đó chị có khả năng tạm trả trước giúp khách,( 20 gói hết gần 1triệu8).
Khi người của Quang Phú trở hàng đến, cũng đúng lúc ấy, người khách tên Linh gọi điện thoại cho chị H. nói bên công ty chị cần 10 kg khử trùng dịch bệnh Cloramin B loại 2 triệu 1kg. “Chị đang cần 40 kg để mai bên y tế sang kiểm tra. Em lấy giúp chị 40kg, cần luôn chiều nay.” Người khách nói với chị H. 
Chị H. đã gọi điện lại cho Phú, hẹn mang 40kg qua cửa hàng để cho khách mua. Phú tỏ vẻ khó khăn, từ chối kiểu hàng đang hiếm, ít hàng, không  có. 
“Tôi cũng đã gọi lại cho Linh từ chối, nhưng người này cứ điện thoại lại giục là em giúp chị với, nếu chị chết với sếp…. Mai có đoàn kiểm tra rồi. Lấy dùm chị rồi 2h c qua cửa hàng thanh toán hết với em. Lúc í là 12 giờ. Tôi nói em k có tiền lấy hàng hộ chị đâu, gần 100 triệu em lấy đâu ra mà trả cho chị. Thôi chị tự lo đi, em đã lấy dùm chị 20 gói kia gần 2 triệu rồi. Chị không qua lấy, em còn bán hoặc sử dụng chứ đây cả trăm triệu e làm gì với đống ý” – chị H. kể.
Nghe chị H. trao đổi với Linh như vậy, người được cho rằng  là nhân viên công ty Quang Phú mang hàng đến (chị H. không hỏi tên) nói đế vào "Em yên tâm, nếu k bán được công ty cho người qua lấy sản phẩm và trả lại tiền") 
"Lúc đó, một bên là người khách tên Linh gọi điện thoại năn nỉ mua giúp, bảo làm ơn làm phước giúp giọng rất thiết tha, một bên  là người của công ty nói nếu mua phải chốt ngay,  thanh toán luôn để chuyển hàng từ nơi khác đến. Chứ hiện công ty đang không có hàng, nếu chậm một tí là sang tuần mới có. Nếu có sẵn tiền, chắc em đã bị nao núng, mất tỉnh táo rồi." Chị H. cho biết. 
Tuy nhiên, thấy thái độ khá cương quyết của chị H. lại đúng lúc có một người khách đến quán, vị khách tên Linh bắt đầu bảo thôi nếu không mua đc nữa thì để sang tuần. Người “nhân viên công ty” cũng nhanh chóng lẩn mất.
“Sau đó, tôi nghi ngờ google thì giá loại Long não thì thấy 60k thực chất chỉ có giá 10k. Loại 120k thì có 40k. Tên công ty cũng không tìm được. Địa chỉ công ty là  số 9 Trần Phú chỉ là là cửa hàng hoa quả.” Biết bị lừa, tôi  phi xe theo thì thấy mất dạng rồi” – chị H. ấm ức nói.
Chị H. cũng đã gọi lại cho người tên Phú và cả người tên Linh, nhưng tất cả các số điện thoại đều đã “ngoài vùng phủ sóng”.
Trao đổi với PLVN, chị H bức xúc: "Số tiền tôi mất không phải là lớn, nhưng nếu hôm nay tôi có sẵn tiền, và không đề phòng, chắc chúng đã lừa đảo của tôi cả trăm triệu đồng."
Với mánh lới của bọn cướp, chị H. tin rằng đây là một nhóm lừa đảo có tổ chức, hành động bài bản. Chắc chắn sẽ không chỉ mình chị H mà rất nhiều người sẽ dễ dàng trở thành nạn nhân. Bạn đọc cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn để không mắc mưu của bọn lừa đào./.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".

Khởi tố, bắt tạm giam 'Shark' Thủy

Nguyễn Ngọc Thủy. Ảnh: Bộ Công an
(PLVN) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.