Giải mã nghi án nam thanh niên bị mổ bán nội tạng, thả xác trôi sông

Trục vớt thi thể nạn nhân lên bờ
Trục vớt thi thể nạn nhân lên bờ
(PLO) - Thông tin chính thức về vụ án giết người xảy ra tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định đây là vụ án giết người man rợ do mâu thuẫn giữa các con nghiện, không nhằm mục đích lấy nội tạng bán như dư luận hoang mang đồn thổi.

Kinh hoàng thi thể khỏa thân mất bộ phận sinh dục

Vào hồi 11h ngày 22/5, người dân phát hiện thi thể một nam thanh niên khỏa thân đang trong quá trình phân hủy mạnh nổi trên sông Bắc Hưng Hải, dưới chân cầu Thuần Xuyên, thuộc địa bàn thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi (Hưng Yên).

Nhận tin báo, Công an huyện Ân Thi đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên có mặt tại hiện trường tiến hành trục vớt thi thể để tiến hành các thao tác khám nghiệm ban đầu. Khi nạn nhân được trục vớt đưa lên bờ, tất thảy đều bàng hoàng bởi thi thể nam thanh niên khoảng 25-30 tuổi bị nhiều vết cắt sâu tại cổ, ngực, đáng chú ý có một vết rạch hình chữ T từ ngực xuống bụng và bộ phận sinh dục đã bị cắt bỏ.

Mặc dù khả năng đã chết trước đó khoảng 2-3 ngày, thi thể đã phân hủy nhưng bề ngoài vẫn nhận thấy nạn nhân có nhiều hình xăm vằn vện trên người chứng tỏ đẳng cấp một dân chơi. Nhìn vào hiện tượng này, dư luận hoang mang đồn đoán nhiều khả năng thanh niên này đã bị mổ bán nội tạng trước khi bị thả trôi sông.

Công an tỉnh Hưng Yên đã thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng. Một manh mối khác giúp xác định danh tính nạn nhân lúc này là 2 hình xăm khá đặc biệt: một hình xăm con hổ trên vai và một hình xăm cô gái với đôi cánh thiên thần bên cổ tay trái. Khẩn trương xác minh, danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Thao (24 tuổi, trú tại thôn Hoan Ái, xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ).

Bắt hung thủ sau 18 giờ phát hiện án mạng

Lần theo các mối quan hệ của nạn nhân, được biết Thao có đông bạn nghiện không chỉ ở huyện Ân Thi mà còn sang một số địa bàn lân cận, các bạn nghiện này thường xuyên đi mua ma túy hộ. Được biết nạn nhân cũng có nhiều mối thâm thù vì chơi không đẹp; có lần Thao bớt xén ma túy giữ lại để sử dụng, có khi cầm tiền thì chiếm đoạt luôn không trả...

Theo một điều tra viên, khi kiểm tra facebook của nạn nhân, công an phát hiện lần truy cập cuối cùng là 0h ngày 19/5, thời gian này cũng trùng khớp với việc Thao mất tích. Quá trình điều tra cũng xác định, vào tối 19/5, Thao đến nhà Tuấn để cùng sử dụng trái phép chất ma túy và ngủ lại ở nhà Tuấn.

Sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Công an thấy nổi lên đối tượng Phan Văn Tuấn (33 tuổi, ở thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, Yên Mỹ) có nhiều dấu hiệu liên quan nên tiến hành đưa về trụ sở làm rõ. Ban đầu Tuấn khẳng định bản thân không liên quan đến cái chết của Thao vì chỉ q uen biết sơ sơ với nạn nhân.

Tuy nhiên, qua những chứng cứ rõ ràng mà trinh sát đưa ra, cuối cùng Tuấn phải thừa nhận là người… có liên quan. Đối tượng khai nhận do trước đó Thao có mâu thuẫn với bạn của Tuấn nên được người bạn này nhờ trả thù Thao và hứa sẽ trả công bằng một chiếc xe máy cũ. Thực hiện ý định này, đêm 20/5 khi Thao đến nhà Tuấn dùng ma túy và ngủ lại, Tuấn đã dùng dao đâm chết Thao.

Đối tượng Phan Văn Tuấn
Đối tượng Phan Văn Tuấn

Sau khi sát hại Thao bằng nhiều nhát đâm chí mạng, đến rạng sáng 21/5, Tuấn đã đem thi thể Thao ra bờ sông Bắc Hưng Hải, cách nhà Tuấn 80m để phi tang. Trước khi vứt xác Thao xuống sông, man rợ hơn, Tuấn khai đã dùng dao cắt cổ và rạch bụng Thao để xác không nổi. Chưa dừng lại, Tuấn còn cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân để cơ quan điều tra khó xác định giới tính và cố tình đánh lạc hướng điều tra rằng đây là một vụ giết người lấy nội tạng đem bán.

Theo cơ quan Công an, thời điểm phát hiện vụ việc có nhiều thông tin không đúng sự thật về việc giết người lấy nội tạng gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Sáng 24/5, Công an tỉnh Hưng Yên và UBND tỉnh đã tổ chức thưởng nóng cho Ban chuyên án khám phá vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng này. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.