Gia đình gặp đại họa vì gã con rể côn đồ

Gia đình gặp đại họa vì gã con rể côn đồ
(PLO) - Đã hơn một tuần kể từ khi xảy ra vụ gã con rể bất nhân sát hại 3 người trong gia đình vợ rồi tự sát, dân làng Plei Tăng A (xã Ia Ake, huyện Phú Thiện, Gia Lai) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót. 

Chỉ vì say rượu, Kpă Hiệp (SN 1989, trú tại làng Plei Tăng A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện) đã xảy ra cãi cự với vợ là chị Kso H’ria. Trong lúc bực tức Hiệp đã dùng dao sát hại bố mẹ vợ, chém trọng thương em gái vợ sau đó chạy về nhà chị gái tự kết liễu đời mình…

Án mạng rúng động quê nghèo

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Thiện, khoảng 18h ngày 31/10/2017, sau khi đã nhậu say, Kpă Hiệp về nhà (Hiệp ở rể tại làng Plei Tăng A). Thấy chồng ngày nào cũng say xỉn nên vợ Hiệp là chị Kso H’ria (SN 1993) đã buông lời trách móc. Giữa 2 vợ chồng Hiệp vì thế xảy ra cãi cọ khá căng thẳng.

Thấy vậy, ông Kpă Bem (SN 1956, bố vợ Hiệp) chạy lại khuyên can nhằm giải hòa cho vợ chồng con gái. Tuy nhiên, chẳng những không nghe lời can ngăn của bố vợ Hiệp còn cố tình cãi lại. Thấy Hiệp có phần vô lễ nên chị Kso H’Lum (em gái vợ Hiệp) khi đó đang nấu ăn gần đó có hỏi sao Hiệp lại cãi lại lời của bố.

Lúc này, Hiệp đùng đùng nổi giận chạy lại chỗ chị H’Lum lấy một con dao rựa chém thẳng vào người chị này. Theo phản xạ chị H’Lum đưa tay lên đỡ nên bị chém đứt lìa tay. Không dừng lại ở đó, trong cơn say máu, Hiệp như một con thú dữ còn tiếp tục vung dao chém thêm nhiều nhát vào vùng đầu và người của nạn nhân.

Nhìn thấy cảnh tượng như vậy ông Kpă Bem và bà Kso H’Bech (SN 1954, mẹ vợ Hiệp) vội chạy lại can ngăn, cầu xin mong Hiệp dừng tay. Chẳng ngờ, Hiệp như tiếp tục vung dao chém tới tấp vào bố mẹ vợ.

Hậu quả là ông Kpă Bem bị Hiệp chém tử vong tại chỗ. Bà Kso H’Bech và chị H’Lum được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhưng do vết thương quá nặng nên bà H’Bech cũng tử vong ngay sau đó, còn chị H’Lum thì đang trong tình trạng nguy kịch vì bị đứt lìa bàn tay trái cùng nhiều vết thương chí mạng ở vùng đầu. Hiện tại chị đã tỉnh táo nhưng không nói được nhiều.

Bác sĩ Phạm Văn Lý - Trưởng khoa Ngoại - Thần kinh - Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, chị Ksor H’Lum bị 4 vết chém trên đầu, trong đó có 1 vết gây nứt sọ dài 12cm, cẳng tay trái bị đứt lìa, ngón trỏ tay phải cũng bị đứt lìa và nhiều vết chém khác. 

Bác sĩ Lý cho biết thêm: “Khi nhập viện bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch. Chúng tôi đã phải huy động toàn bộ bác sĩ trong ca trực cũng như tăng cường các bác sĩ ở khoa khác, bác sĩ không trong kíp trực để tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Ca mổ từ hơn 12 giờ đêm đến 4 giờ sáng mới xong, rất may là bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Đặc biệt các bác sĩ đã nối thành công cẳng tay cho bệnh nhân khi đã bị đứt 2 mạch máu, đứt 2 dây thần kinh”. 

Sau khi nhận thông tin vụ việc Công an huyện Phú Thiện đã phối hợp với Phòng PC45 Công an tỉnh Gia Lai tiến hành điều tra vụ việc và truy bắt hung thủ gây án. Đến khoảng 19h cùng ngày cơ quan chức năng phát hiện Kpă Hiệp đã tử vong trong tư thế treo cổ trên cây xoài của nhà chị gái mình ở thôn bên cạnh.

Lý lịch bất hảo của gã con rể máu lạnh

Được biết, trước khi gây ra vụ án mạng đau lòng trên Kpă Hiệp có đi nhậu tại nhà một người anh vợ từ khoảng 16h. 

Vợ chồng Hiệp cưới nhau được hơn 2 năm và hiện tại đang có một con gái. Theo chia sẻ của những người thân gia đình nạn nhân thì Hiệp vốn là một thanh niên “ham ăn, nhác làm”. 

Mặc dù đã có gia đình riêng nhưng hắn chẳng chịu chú tâm làm ăn để xây dựng kinh tế, hạnh phúc gia đình. Mà trái lại Hiệp thường xuyên nhậu nhẹt, say xỉn cũng như gây gổ với mọi người trong gia đình, làng xóm. Vì vậy, hầu hết mọi người trong làng chẳng ai ưa gì hắn, cứ thấy Hiệp là cả làng đều muốn tránh xa.

Ngoài việc là một kẻ tối ngày nhậu nhẹt say xỉn Hiệp còn là đối tượng bị quản thúc đặc biệt tại địa phương. Trước khi gây án hắn cũng đã kịp bổ sung vào bản lý lịch đen tối của mình 2 tiền án về các tội “Cướp tài sản” và “Hủy hoại tài sản”. Đặc biệt, bản thân gã con rể máu lạnh này mới ra tù chưa được bao lâu thì lại gây ra tội tày đình.

Một người thân của gia đình nạn nhân chia sẻ: “Mọi người trong nhà, trong làng chẳng ai ưa gì Hiệp cả. Nhưng phần vì đã nhiều lần khuyên bảo mà Hiệp vẫn chứng nào tật đó, phần vì mọi người đều sợ lỡ động vào nó (tức Hiệp), nó say xỉn lên là tìm đến nhà quậy phá, trả thù nên chẳng còn ai dám qua lại hay can ngăn những việc làm của Hiệp nữa. Hiệp là thành phần bất hảo thì ai cũng biết, thế nhưng có đánh chết gia đình chúng tôi cũng không dám tin là có một ngày nó lại nhẫn tâm ra tay sát hại chính những người thân của mình. Những con người đã cưu mang, bao bọc nó bao nhiêu năm nay…”. 

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.