Gã bán bún 20 tuổi sát hại nữ chủ tiệm cầm đồ bằng 32 nhát dao

Đối tượng Võ Văn Hoàng . Ảnh Vietnamnet
Đối tượng Võ Văn Hoàng . Ảnh Vietnamnet
(PLO) - Ẩn sau gương mặt sáng láng, đẹp trai như tài tử điện ảnh của Võ Văn Hoàng (SN 1997, quê ở thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang; tạm trú tại ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) là dã tâm tàn độc.

Kinh hoàng phát hiện người vợ tử vong bởi 32 nhát dao

Sau 5 ngày tích cực điều tra, phá án, ngày 15/8 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã làm rõ, bắt khẩn cấp Võ Văn Hoàng (20 tuổi, quê Kiên Giang) là hung thủ sát hại dã man nữ chủ tiệm cầm đồ Gia Hân ở huyện Nhơn Trạch.

Trước đó, vào khoảng 18h20 tối ngày 9/8, ông Võ Viết Dũng (47 tuổi, ngụ ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) đi nhậu về nhà thì kinh hoàng phát hiện vợ là bà Nguyễn Thị Nhung (42 tuổi, chủ tiệm cầm đồ Gia Hân) tử vong trên nền nhà, thi thể có nhiều vết thương hiểm ác. Hoảng hốt, ông Dũng vội điện báo cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo có vụ trọng án, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động lực lượng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị 32 vết thương trên cơ thể dẫn đến tử vong. Tại hiện trường, Công an ghi nhận nhiều dấu vết, trong đó có vết máu nghi vấn là của hung thủ gây án để lại. Hiện trường có nhiều xáo trộn, nhiều khả năng nạn nhân đã vật lộn, chống cự quyết liệt với hung thủ khiến hung thủ cũng bị thương. Đáng chú ý, lời khai của những người hàng xóm cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ án, họ có nhìn thấy một thanh niên đi chiếc xe tay ga màu đỏ chạy ra từ tiệm cầm đồ.

Qua quan sát, hiện trường vụ án là tiệm cầm đồ đồng thời cũng là nhà riêng của gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Nhung. Kho chứa tài sản cầm đồ của tiệm hiện để nhiều xe máy là tài sản cầm cố của khách hàng. Qua kiểm tra, trong tiệm cầm đồ có hơn 40 chiếc xe máy, nhưng thời điểm kiểm tra sổ sách thì mất một chiếc xe máy hiệu Vision. Sự việc này trùng lặp với nguồn tin mà người dân cung cấp, vào thời điểm xảy ra vụ án, một số nhân chứng đã nhìn thấy một thanh niên đi chiếc xe màu đỏ chạy ra từ tiệm cầm đồ.

Trên sổ sách của tiệm cầm đồ Gia Hân thể hiện, người cầm cố chiếc xe này tên Võ Văn Hoàng nhưng không có địa chỉ, năm sinh cũng không có biển số xe mà chỉ ghi số tiền cầm cố là 11 triệu đồng. 

Sát thủ 20 tuổi có gương mặt thư sinh

Khẩn trương điều tra, xác minh, Công an làm rõ được người cầm cố chiếc xe là Võ Văn Hoàng tạm trú tại ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch. Hoàng sinh năm 1997, quê ở thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Đối tượng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có nghề nghiệp ổn định. Hoàng cùng gia đình chuyển lên tạm trú ở Nhơn Trạch làm nghề bán bún, đồng tiền kiếm được cũng không dư dả. Ngoài vẻ bề ngoài khá điển trai thì Hoàng không có điểm gì đáng chú ý. Nguồn tin của trinh sát tiếp tục làm rõ, Hoàng có người yêu đang làm công nhân trong khu công nghiệp Nhơn Trạch tên D. Đáng nói là D có chiếc xe Vision sơn màu đỏ trùng khớp với chiếc xe đã cầm cố trong tiệm cầm đồ Gia Hân.

Khi được gọi hỏi, D cho biết trước đó đã cho Hoàng mượn chiếc xe này vài ngày trước, bản thân cô gái trẻ không biết Hoàng mang đi đâu, sử dụng vào việc gì. Ngày 9/8, khi D đòi xe thì Hoàng đã mang trả. Quá trình điều tra cũng cho thấy, Hoàng có những dấu hiệu bất minh về tài sản. Mặc dù chỉ là gã trai bán bún, tiền lương eo hẹp nhưng trùng vào thời điểm sau khi xảy ra vụ án, Hoàng đột nhiên có nhiều tiền, tiêu xài xa xỉ như sắm điện thoại, máy tính. Các mũi trinh sát nhận định, nhiều khả năng Hoàng là hung thủ vụ án, số tiền trước đó anh ta tiêu xài xa xỉ chính là tiền có được do tự ý mang cầm cố chiếc xe của người yêu.

Ngay sau khi củng cố chứng cứ, trưa ngày 14/8, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện Hoàng đang tá túc tại một phòng trọ ở ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch nên đã đưa đối tượng về đồn công an làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng đã thừa nhận hành vi sát hại bà Nhung để cướp tài sản. Bước đầu đối tượng khai nhận là khách quen đã nhiều lần đến cầm đồ ở tiệm cầm đồ Gia Hân. Trong quá trình đến cầm đồ, Hoàng để ý phát hiện tiệm của bà Nhung rất lớn, có nhiều tiền và nhiều tài sản giá trị nhưng không có bảo vệ và hệ thống camera an ninh. Hơn nữa gần đây Hoàng vay mượn nhiều tiền của bạn bè, đến hạn trả nợ bị đòi quá nên đã nảy sinh kế hoạch cướp tiệm cầm đồ của bà Nhung lấy tiền trả nợ. 

Nghĩ là làm nên Hoàng chuẩn bị 1 con dao bấm, đến khoảng 16h ngày 9/8, Hoàng tới tiệm cầm đồ của bà Nhung. Sau khi đột nhập vào trong, Hoàng phát hiện bà Nh. đang nằm ngủ trong nhà nên Hoàng tiến lại gần rút dao bấm đâm bà Nhung gục tại chỗ bất chấp việc bà này van xin, chống cự quyết liệt. Thấy bà Nhung đã chết, Hoàng lục lọi tài sản trong tiệm và lấy hơn 50 triệu đồng cùng xe máy tay ga hiệu Honda Vision mà trước đó Hoàng mượn bạn gái rồi đem đi cầm rồi nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Thoát khỏi nơi gây án Hoàng quay về phòng trọ của mình ở ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cách đó không xa tắm rửa thay quần áo rồi gọi bạn gái lên để trả lại xe. Riêng số tiền cướp được, ngoài việc trả nợ gần 25 triệu đồng thì Hoàng đã đưa cho mẹ ruột 12 triệu. Số tiền còn lại Hoàng dùng để mua xe máy, điện thoại di động, laptop và tiêu xài cá nhân.

Đặc biệt sau khi gây án, Hoàng cũng lên báo, mạng xã hội theo dõi về vụ việc của bà Nhung và Hoàng còn chia sẻ về trang cá nhân của Hoàng về vụ việc này nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Sát thủ cho biết, bản thân hắn không thể ngờ rằng chỉ sau 5 ngày điều tra, đến trưa ngày 14/8 hắn đã bị Công an tỉnh Đồng Nai tóm gọn. 

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương lấy lời khai, làm rõ số tài sản mà đối tượng đã cướp của nạn nhân sau khi sát hại. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".