Điều tra nghi án vợ thuê côn đồ truy sát, phá bàn thờ nhà chồng

Hiện trường vụ việc (Ảnh: TNLS).
Hiện trường vụ việc (Ảnh: TNLS).
(PLO) - Trước thông tin trên mạng xã hội về hình ảnh 2 chiếc xe ô tô lật ngửa nằm dưới ruộng ven đường thuộc xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cùng đòn đoán cho rằng người vợ thuê "xã hội đen" vào hành hung chồng và đập phá đồ đạc, bàn thờ..., công an huyện Hữu Lũng đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Trước đó, nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh về vụ việc, vào 17h30 ngày 15/7, một nhóm đối tượng khoảng 10 người đi trên 3 ô tô mang theo hung khí hùng hổ tới nhà anh Hoàng Văn Kính (34 tuổi, ngụ thôn Tân Yên, xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Cũng theo chia sẻ trên mạng xã hội, nhóm đối tượng này đi trên 3 xe ô tô cùng chị Hoàng Thị Nhung (31 tuổi, vợ anh Kính) với mục đích là để tìm anh Kính nhằm truy sát.

Tuy nhiên, khi nhóm người này tới nơi thì anh Kính đi vắng không có nhà. Bực tức vì không tìm được anh Kính, nhóm người này đã tự ý phá cửa rồi xông vào đập phá đồ đạc của gia đình khiến các đồ dùng bị hư hỏng nặng.

Nhóm người này còn đập bàn thờ của gia đình anh Kính rồi mang vứt ra sân. Việc làm này đã làm gia đình, hàng xóm và họ hàng nhà anh Kính bức xúc. Do vậy, khi nhóm người này sau khi đập phá xong và định lên xe ô tô để bỏ trốn thì đã bị dân làng vây bắt và đẩy xe ô tô xuống ruộng.

Vụ việc được nhiều tài khoản của mạng xã hội Facebook chia sẻ, đồn đoán.
Vụ việc được nhiều tài khoản của mạng xã hội Facebook chia sẻ, đồn đoán.

Một số chia sẻ, đồn đoán khác cho hay, hai vợ chồng anh Kính đã ly hôn, sau đó cô vợ dắt một người đàn ông về (được cho là "bồ" của cô vợ này) và bắt 2 đứa con gọi người này là bố. Tuy nhiên, anh Kính không cho gọi và có lời qua tiếng lại, xích mích với người đàn ông kia.

Sau đó, cô vợ cùng người tình đã gọi "xã hội đen" tìm về nhà anh Kính để dằn mặt. Tuy nhiên, sau khi đi 3 xe ô tô tới nhà anh Kính thì không tìm thấy anh này đâu nên nhóm người này đã tự ý phá cửa, đập phá toàn bộ đồ đạc trong nhà.

Nhóm người này còn đập cả bàn thờ và ném ảnh mẹ anh Kính xuống đất. Thấy sự việc như vậy, anh em họ hàng cùng toàn thể dân làng gõ kẻng tập trung kéo ra giữ chân đám côn đồ trên bao gồm 9 người cả cô vợ và người tình của cô...

Trước những thông tin trên, ngày 17/7, Công an huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, cơ quan này đã và đang tiến hành triệu tập, lấy lời khai của nhóm thanh niên liên quan đến vụ việc mới được chia sẻ trên các mạng xã hội về hình ảnh 2 chiếc xe ô tô bị lật ngửa nằm dưới ruộng ven đường thuộc địa bàn xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng cho biết, chưa có đủ cơ sở khẳng định nhóm thanh niên trên là những đối tượng côn đồ, "xã hội đen" được người vợ thuê để gây áp lực với nhà chồng như thông tin mạng xã hội đã nêu.

Tuy nhiên, cơ quan Công an cũng xác định được sự việc ban đầu xảy ra vào khoảng 18h ngày 15/7, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa anh Hoàng Văn Kính (34 tuổi, ngụ xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng) với vợ cũ là chị Hoàng Thị Nhung (31 tuổi).

Trước đó, anh Kính và chị Nhung đã có với nhau 2 người con. Tuy nhiên, sau một thời gian chung sống, hai vợ chồng đã xảy ra bất đồng, dẫn tới ly hôn.

Vào thời điểm trên, chị Nhung cùng nhóm bạn đi trên 3 xe ô tô về quê ở xã Hữu Liên, trên đường đi tạt qua xã Yên Thịnh thì định gặp anh Kính để giải quyết việc chăm sóc con. Tuy nhiên, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, do anh Kính vắng nhà nên nhóm thanh niên đã quay sang đập phá một số vật dụng trong nhà. 

Bức xúc trước sự việc, nhiều người dân xã Yên Thịnh vây, giữ các đối tượng để yêu cầu đền bù thiệt hại cho gia đình anh Kính, đồng thời báo chính quyền địa phương. Tuy nhiên, nhóm thanh niên cùng chị Hoàng Thị Nhung đã lên ô tô để cố thủ. 

Thấy vậy, một số người dân xô đẩy chiếc ô tô cùng nhóm thanh niên đang cố thủ bên trong nhằm mục đích đe dọa. Hai chiếc ô tô sau đó bị nghiêng, rơi xuống ruộng và lật ngửa.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Hữu Lũng đã lập tức có mặt, đưa nhóm thanh niên bao gồm cả chị Hoàng Thị Nhung về trụ sở để lấy lời khai ban đầu. 

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".