Đắk Lắk: Thi thể 3 cha con ôm nhau dưới hồ nước

Hiện trường phát hiện thi thể 3 cha con nạn nhân.
Hiện trường phát hiện thi thể 3 cha con nạn nhân.
(PLO) -Một người dân cho biết: “Trong thôn có 7 cái ao người dân đào để trữ nước tưới cà phê, trong đó cái ao phát hiện thi thể cha con anh Chung là ao xa nhất và sâu nhất. Tính từ nhà anh Chung đến cái ao anh ấy gặp nạn phải đi qua 6 cái ao khác. Có lẽ anh Chung đã tính đến chuyện ra đi cùng hai con từ trước”. 

Sau vài ngày đi xa lo công việc, vợ anh chung trở về nhà thấy cơm nước đã nấu sẵn, nhưng không thấy chồng con đâu. Chờ đến tối cũng không thấy ai về nhà, chị tất tả chạy đi báo chính quyền. Đến sáng 26/9, công an xã phát hiện chồng chị cùng hai con trai ôm nhau chết dưới đáy hồ. 

Theo chia sẻ của người thân, thời gian gần đây, chị Trần Thị Yến (SN 1982, ngụ thôn Cát Mỹ, xã Ia Vê, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) có việc nên phải trở về quê gốc ở Bình Định. Đến ngày 25/9, người phụ nữ này quay trở lại nhà ở Gia Lai thì thấy nhà cửa gọn gàng, cơm canh đã nấu sẵn nhưng không thấy chồng là anh Nguyễn Bá Chung (SN 1980) cùng hai con trai sinh đôi (5 tuổi). 

Nghĩ chồng đã đưa hai con đi chơi, chị Yến liền lấy điện thoại gọi hàng chục cuộc nhưng không liên lạc được. Lo lắng, chị tiếp tục sang hàng xóm và những người thân quen để hỏi thăm tin chồng nhưng ai cũng lắc đầu “không biết”. 

Đến chập tối hôm đó vẫn không hay tung tích chồng con, chị Yến linh cảm có chuyện không lành nên lật đật chạy đi báo chính quyền nhờ giúp đỡ. 

Ngay trong đêm 25/9, chính quyền xã Ia Vê đã phối hợp cùng người dân chia nhau thành nhiều hướng để tìm kiếm tung tích của cha con anh Chung. Tuy nhiên, do trời tối, địa bàn lại rộng nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. 

Đến 7h ngày 26/9, một người địa phương tình cờ phát hiện hai đôi dép trẻ em nổi trên mặt ao, cách nhà anh Chung khoảng 1km. Sau đó, người này tiếp tục tìm và phát hiện mũ, áo, điện thoại của anh Chung để trên bờ nên báo công an xã Ia Vê.

Công an đã triển khai lực lượng lặn xuống hồ nước kiểm tra. Đến khoảng 10h cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể anh Chung cùng hai con chìm dưới ao. Khi thi thể 3 cha con anh Chung được vớt lên bờ, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục để giao cho người nhà tổ chức mai táng. 

Trước cái chết của cha con anh Chung, bà con xung quanh đồn đoán người này mắc bệnh trầm cảm nên đã tử tự. Tuy nhiên, công an vẫn chưa đưa ra kết luận điều tra.

Một người dân có mặt tại đám tang cho biết: “Trong thôn có 7 cái ao người dân đào để trữ nước tưới cà phê, trong đó cái ao phát hiện thi thể của cha con anh Chung là ao xa nhất và sâu nhất. Tính từ nhà anh Chung đến cái ao anh ấy gặp nạn phải đi qua 6 cái ao khác. Có lẽ anh Chung đã tính đến chuyện ra đi cùng hai con từ trước”. 

Theo lời hàng xóm, vợ chồng anh Chung cưới nhau đã hơn 5 năm nay, có hai con trai sinh đôi và sống khá hạnh phúc. Trước đây anh Chung làm tài xế xe tải, tính tình vui vẻ, hòa đồng, được nhiều người yêu mến. Thế nhưng, đến đầu năm 2016, không ai biết chuyện gì đã xảy ra khiến anh Chung trở nên ít nói, ít ra khỏi nhà, vẻ mặt lúc nào cũng buồn rười rượi. 

Hàng xóm cho rằng, vì cuộc sống cực khổ, phải lo lắng nhiều thứ nên có khả năng anh Chung mắc bệnh trầm cảm. Ngoài ra, người dân tại địa phương tiết lộ thêm rằng, thời gian gần đây, đôi lần họ nghe phong thanh việc anh Chung dặn vợ nếu mình chết thì chị Yến hãy cố gắng nuôi dạy các con nên người. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Báu, Trưởng công an xã Ia Vê cho biết, hiện nay vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân cái chết của cả 3 cha con anh Chung. Tuy nhiên, dựa vào những dấu hiệu ban đầu có thể xác định đây là vụ tự tử. Anh Chung được tiếng thương vợ, hòa nhã với xóm giềng. Có thể do anh ấy gặp chuyện gì đó bế tắc, nảy sinh trầm cảm nên đã hành động dại dột. 

Tên nhân vật đã thay đổi.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.