Đã xác định được danh tính nghi can số 1 của vụ giết 4 bà cháu

Nghi can vụ 4 bà cháu bị giết hại ở Quảng Ninh
Nghi can vụ 4 bà cháu bị giết hại ở Quảng Ninh
(PLO) - Công an tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã xác định được đối tượng hiềm nghi của vụ thảm án sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh...

Liên quan đến vụ sát hại 4 bà cháu tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, báo Công an nhân dân cho biết, bước đầu Cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản. 

Theo bài báo, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện dấu vân tay lạ và dấu giày có dính máu, trích xuất camera tại trạm xăng đã lộ diện các đối tượng lạ mặt trước đó có lảng vảng gần khu vực nhà của các nạn nhân. 

Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định được 2 đối tượng hiềm nghi là: Doãn Trung Dũng, sinh năm 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh, là đối tượng đã có 2 tiền án
Cơ quan điều tra đã rà soát hàng ngàn khách sạn và nhà nghỉ và các địa điểm nghi vấn ở Uông Bí và Quảng Ninh để truy theo dấu vết nóng của hung thủ và truy tìm 2 nghi can. 

Ai phát hiện hoặc có thông tin về cá nhân trên đây, đề nghị Thông báo cho Cơ quan công an nơi gần nhất hoặc gọi điện đến Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an, số điện thoại: 069 23 44 103. 

Cá nhân nào cố tình che giấu sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.Khuyến cáo người dân không tự ý vây bắt các nghi can trên mà phải thông báo đến Cơ quan Công an nơi gần nhất.

Lực lượng công an điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường.
Lực lượng công an điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Kẻ thủ ác để lại nhiều dấu vết

Theo Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Quảng Ninh, sau khi nhận được thông tin của tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra xác minh.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, có cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự theo quy định của pháp luật để tiến hành điều tra vụ án nghiêm trọng này.

Được biết, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện rất nhiều dấu vân tay, chân, dấu giày nghi là của kẻ thủ ác. 

Các nạn nhân được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh Vietnamnet.vn
Các nạn nhân được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh Vietnamnet.vn

Sáng 25/9, các nạn nhân xấu số đã được gia đình tổ chức lễ tang trong niềm thương xót của người thân, bà con lối xóm và bạn bè, đồng nghiệp. Khoảng 14h, các nạn nhân được đưa về nơi an nghỉ tại nghĩa trang khu Bạch Đằng 2, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí. 

Rà soát các địa điểm đối tượng có thể lẩn trốn

Về việc truy bắt nghi phạm, ngay trong chiều tối qua, lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra, đồng thời nhanh chóng, khẩn trương rà soát tất cả các khu vực, địa điểm mà đối tượng giết người có thể ẩn náu, lẩn trốn. 

Các nhà nghỉ, khách sạn dọc tuyến Quốc lộ 18 thuộc địa bàn thành phố Uông Bí được các lực lượng công an địa phương của thành phố, xã, phường vào tận nơi kiểm tra hành chính, trực tiếp đến các phòng nghỉ để đối chứng danh sách các khách đăng ký thuê nghỉ tại đây để phòng ngừa mọi khả năng đối tượng lạ mặt có thể là nghi can trong vụ thảm án giết 4 bà cháu ở phường Phương Nam, TP Uông Bí.

Ngoài việc kiểm tra, tổ công tác đã để nghị chủ các khách sạn lưu lại số điện thoại đường dây nóng để kịp thời thông báo, phản ánh cho các cơ quan chức năng, phục vụ quá trình điều tra khi có trường hợp lạ mặt với biểu hiện nghi vấn bất thường.

Lực lượng chức năng phong tỏa, khám nghiện hiện trường vụ việc. Ảnh: CAND
Lực lượng chức năng phong tỏa, khám nghiện hiện trường vụ việc. Ảnh: CAND

Liên quan đến vụ án, trưa 24/9, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) cùng lực lượng điều tra của Bộ Công an đã tới hiện trường vụ trọng án 4 bà cháu bị sát hại tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí (Quảng Ninh) để trực tiếp chỉ đạo các đơn vị điều tra, khẩn trương làm rõ vụ việc.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc, bước đầu các lực lượng điều tra nhận định đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, tạm thời chưa thể xác định được tài sản trong gia đình đã bị mất những gì vì người nhà nạn nhân đang bị chấn động mạnh. Hiện gia đình, người thân và chính quyền địa phương phải cắt cử người trông coi, chăm sóc người nhà các nạn nhân.

Khẩn trương xác định nguyên nhân vụ việc, hỗ trợ gia đình nạn nhân

Ngay sau khi nhận được tin, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy, cùng Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh, lãnh đạo thành phố Uông Bí và các cơ quan chức năng đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng cấp trên.

Tại hiện trường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo khẩn trương xác định nguyên nhân vụ việc, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tự tưởng nhân dân địa phương; đồng thời tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình, có cơ chế chính sách hỗ trợ sau khi có kết luận điều tra.

Để kịp thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng/người chết; TP. Uông Bí hỗ trợ 5 triệu đồng/người chết; Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh hỗ trợ 3 triệu đồng/học sinh; phường Phương Nam hỗ trợ 2 triệu đồng/người chết và phối hợp với gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc (thứ hai từ trái sang) cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ án. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc (thứ hai từ trái sang) cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ án. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Khởi tố vụ án, truy bắt đối tượng

Sáng cùng ngày, nhận được tin báo về vụ việc, Văn phòng Chính phủ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc tại Công điện số 8031/CĐ-VPCP.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng khởi tố vụ án, tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng và đồng phạm (nếu có), làm rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người nêu trên, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Thực hiện Công điện hỏa tốc số 8031/CĐ-VPCP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong ngày 24/9, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã ban hành Công văn số 5958/UBND-TH6 về chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long.

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, Giám đốc Công an tỉnh tập trung chỉ đạo, huy động các lực lượng chức năng, phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khẩn trương tiến hành điều tra, xác định rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người, xử lý nghiêm theo quy định trước pháp luật.

Chủ tịch UBND TP. Uông Bí chỉ đạo chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng trên địa bàn giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tư tưởng nhân dân địa phương, tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân, có cơ chế chính sách hỗ trợ kịp thời cho gia đình nạn nhân.

4 bà cháu bị sát hại dã man

Trước đó, vào khoảng 7h sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh đi làm ca đêm về thì phát hiện mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột đều đã chết, trên người có thương tích, ngay trong ngôi nhà của gia đình tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh). 

Những người tử vong gồm bà Nguyễn Thị Hát, sinh 1955 là mẹ đẻ chị Thanh, cháu Phạm Đình Hưng (sinh năm 2007) và cháu Phạm Thu Hà (sinh năm 2008) là con đẻ chị Thanh và cháu Vũ Khánh Huyền (sinh năm 2013) là cháu ruột - con chị gái chị Thanh.

Từ khóa: Thủ tướng , Công điện , điều tra , khởi tố , pháp luật , án mạng , Quảng Ninh , Uông Bí , thảm sát , trọng án

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.