Đà Nẵng khởi tố vụ lừa bán đất dự án 'ma'

Khu đất được rao bán, nhận cọc
Khu đất được rao bán, nhận cọc
(PLVN) - Ngày 28/2, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Quyết định số 21/P.CSKT để điều tra vụ lừa bán đất Khu dân cư Nam Cẩm Lệ và 121 lô đất đường Đô Đốc Lân, phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, thời gian qua, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Quảng Đà (địa chỉ 155 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã tổ chức rao bán và nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ đối với dự án mang tên Khu dân cư Nam Cẩm Lệ và 121 lô đất đường Đô Đốc Lân, nhưng không có thật.

Qua nguồn tin điều tra, diện tích đất được Công ty Quảng Đà đặt tên Khu dân cư nam Cẩm Lệ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân hiện vẫn do Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền. Tuy nhiên, Công ty Quảng Đà đã nhận tiền của khách hàng nhằm mua bán các lô đất có vị trí nêu trên.

Đáng chú ý, dù cơ quan công an đã có thông tin đang điều tra dự án “ma” trên, nhưng hiện các trang bất động sản vẫn rao bán công khai với giá rất đắt đỏ. Thậm chí, một người mặc áo đồng phục tự giới thiệu nhân viên của Công ty Quảng Đà vẫn dẫn khách đi xem đất công khai.

Theo giới thiệu từ sơ đồ phân lô đất nền quảng cáo, dự án có khoảng 120 lô đất, các lô 100m2 giá khoảng 2,3 tỉ đồng/lô và hiện khách đã đặt chỗ hết. Một vài lô có diện tích 138m2, 145m2 nhưng giá mỗi m2 đã lên tới 23 triệu/m2. 

“Hiện bên em đang nhận giữ chỗ 800 triệu đồng/lô góc, lô ống 500 triệu, khoảng tháng 4-5 mở bán, sau ngày mở bán, 6 tháng sau sẽ ra sổ”, người này nói. Người tự xưng nhân viên Công ty Quảng Đà cũng hướng dẫn cách đặt chỗ vị trí lô, làm phiếu thỏa thuận đặt vị trí số lô, trước ngày mở bán 10 ngày công ty sẽ thông báo để chuẩn bị tiền.

Trao đổi PLVN, ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, tại cuộc làm việc với cơ quan công an liên quan đến dự án khu dân cư nam Cẩm Lệ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân, Sở đã khẳng định dự án không có thật, Sở chưa hề cấp phép.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng đang thụ lý, điều tra vụ án, đồng thời cũng thông báo cho những cá nhân, tổ chức đã nộp tiền đặt cọc, giữ chỗ để mua các lô đất Khu dân cư Nam Cẩm Lệ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân liên hệ, cung cấp chứng cứ để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.