Đà Nẵng điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo làm 2 người bị thương

(PLO) - Sáng 12/1, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà và các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra hiện trường vụ sập giàn giáo công trình xây dựng làm 2 người bị thương.

VOV đưa tin: Khoảng 21h30 tối 11/1, nhóm công nhân đang thi công phần hoàn thiện khu 33 tầng của tổ hợp căn hộ thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxur, đường Trần Đình Đàn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng thì giàn giáo đổ sập. Các công nhân tại hiện trường đã đưa người bị thương đi cấp cứu. Đến 23h30 cùng ngày, đại diện đơn vị giám sát thi công công trình xác nhận có 6 người bị thương, trong đó có 2 trường hợp bị thương nặng, các trường hợp khác sau khi cấp cứu đã được cho về. UBND quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng tập trung tìm kiếm suốt đêm đảm bảo không còn người bị mắc kẹt bên dưới giàn giáo.

Ông Phan Anh Sơn, Đại diện đơn vị tư vấn giám công trình cho biết: Hiện nay, các cơ quan chức năng đang đến hiện trường kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ sập giáo và sau đó là khắc phục sự cố. Bên nhà thầu đơn vị thi công cũng cử cán bộ quan tâm đến sức khỏe công nhân, lên chăm sóc cả đêm và thay phiên trực. Đơn vị phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng thì báo cáo với lãnh đạo tập đoàn”.

nguyen nhan vu sap gian giao lam 2 nguoi bi thuong hinh 2
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng(đứng giữa) có mặt tại hiện trường lúc hơn 23h (Ảnh: báo giao thông)

Được biết, tổ hợp căn hộ thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxur rộng gần 5.500 m2 nằm ở 4 mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, Trần Đình Đàn, Đỗ Thế Chấp và Trần Hữu Tước. Quy mô công trình gồm 5 tầng dịch vụ, 28 tầng căn hộ, khách sạn.

Trả lời báo chí, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi đã tạm dừng nhưng cụ thể sáng nay lực lượng công an và các đơn vị liên quan sẽ tớihiện trườngđể điều tra vụ việc. Nguyên nhân, phương hướng cụ thể để xử lý tiếp theo chúng tôi sẽ họp và thông báo trong hôm nay" - ông Hùng cho hay.

Các nạn nhân sau đó được xác định là Hà Văn Thông (SN 1996, Tân Minh, Đà Bắc, Hòa Bình) bị gãy chân trái, Bùi Văn Công (SN 1982, Hương Sơn, Hòa Bình) bị chấn thương mạng sườn. Riêng những người còn lại chỉ bị trầy sước nhẹ sau khi được đưa vào Bệnh viên Đa khoa Đà Năng hiện đã về nhà.

sap-nha-4-0127

Theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư, nguyên nhân xảy ra sự cố sơ bộ được xác định do tụt giáo vị trí biên sà.

 Ngày 12/1, Sở xây dựng TP. Đà Nẵng cũng đã ban hành văn bản đình chỉ thi công Dự án công trình tổ hợp căn hộ, thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxury.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.