Đà Nẵng: Cưa bom, hai người tử vong

Đà Nẵng: Cưa bom, hai người tử vong
(PLO) - Ngày 20/9, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, tại khu vực rừng trồng keo của người dân thuộc tổ 3 thôn Trường Định (xã Hòa Liên, Hòa Vang) đã xảy ra vụ nổ đầu đạn vì cưa lấy thuốc nổ, khiến hai người tử vong ngay tại chỗ.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Ta (SN 1973) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1979, cùng trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Cả 2 làm nghề rà phế liệu.

Theo người dân thôn Trường Định, thời gian trên họ nghe một tiếng bom nổ to chát chúa phát ra tại 1 cánh rừng keo trồng. Khi mọi người đi tìm đến nơi, phát hiện anh Ta và Dũng đã tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn và văng tứ phía. Không ai biết được quả đạn nổ tên gì, được anh Ta và Dũng rà ở khu vực nào mang về cưa. Sự việc sau đó được cấp báo lên chính quyền xã Hòa Liên và huyện Hòa Vang.
Rất đông người hiếu kỳ tìm đến hiện trường vụ nổ
Rất đông người hiếu kỳ tìm đến hiện trường vụ nổ

Quan sát tại hiện trường vụ nổ, một số cây keo và cây rừng xung quanh bị vặt trụi lá do tác động của đầu đạn, ngay chỗ vụ nổ một hố sâu đã được tạo ra, các đồ vật của hai nạn nhân như cưa sắt, máy dò phế liệu văng túng tóe, hai chiếc xe máy dựng bên cạnh cũng bị hư hỏng. Sau khi sự việc xảy ra, rất đông người dân hiếu kỳ từ các nơi kéo đến xem hiện trường vụ nổ. Thi thể của anh Ta và Dũng đã được người nhà đưa về và đề nghị không khám nghiệm pháp y.

Cũng nguồn tin từ người dân, ngoài hai nạn nhân  Ta và Dũng còn có một người thứ 3 chưa xác định danh tính cũng ở gần hiện trường vụ nổ nhưng không bị thương. Sau khi vụ nổ xảy ra, người này hoảng hốt đã bỏ chạy. Hiện công an địa phương đang xác minh danh tính. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng và huyện Hòa Vang vẫn còn khám nghiệm hiện trường để xác định loại đầu đạn gây nổ và tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã xảy ra 3 vụ nổ đầu đạn với 5 người chết.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.