Công an không điều tra vụ “Kiều nữ Hải Dương“

Bà Phạm Thị Thanh N
Bà Phạm Thị Thanh N
(PLO) - Công an Hải Dương cho biết sẽ không tiến hành điều tra theo đơn của người bị cho là "nữ dâm tặc", "kẻ cuồng dâm" trong loạt bài của báo Người đưa Tin (NĐT) vì không có chứng cứ cáo buộc NĐT đã có hành vi phạm tội vu khống.
Ngày 22-4, Thượng tá Phạm Khắc Điệp, phó trưởng CSĐT về TTXH cho biết, sau khi nhận được đơn của bà Phạm Thanh N - Người bị cho là  "nữ dâm tặc", "kẻ cuồng dâm" trong loạt bài của báo Người đưa tin (NĐT), cơ quan CSĐT đã tiến hành rà soát và xác minh có tài xế tên Bối và người đàn ông tên Tuyên của hãng taxi được nêu trong đơn. Nhưng cả hai đối tượng đều phủ nhận những câu chuyện mà báo NĐT nêu ra.
Qua làm việc với CSĐT, hai phóng viên có bút danh là Diệu Nam và Sa Hà đều khẳng định là họ có căn cứ để viết bài, trong phạm vi bài viết cũng không nêu rõ họ tên, địa chỉ cụ thể. Do đó, không đủ chứng cứ để cho rằng hai phóng viên này đã xâm phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm uy tín của bất cứ cá nhân nào vì vậy không có dấu hiệu của tội Vu khống theo Điều 122 Bộ luật Hình sự.
Còn về một số hình ảnh, nhà, đường phố... (hiện đã xóa) khiến độc giả nhận ra căn nhà và chủ nhân của nó, cơ quan điều tra khẳng định: Chưa đủ cơ sở để kết tội. 
Lý giải về câu chuyện đình đám "kiều nữ Hải Dương", Thượng tá Điệp cho rằng có thể chuyện đùa vui của giới taxi đã đến tai của phóng viên Diệu Nam nên phóng viên này đã viết bài mà không lường trước được diễn biến của sự việc.
Thượng tá Điệp cũng cho biết: "Sau khi nhận được đơn của bà Phạm Thị Thanh N, chúng tôi nhận thấy đây không phải là đơn tố giác tội phạm và chúng tôi xác minh đơn. Sau khi xác minh đơn không có căn cứ, nên sẽ không tiến hành điều tra. Đây chỉ mới là giai đoạn xác minh đơn vì vậy chúng tôi chỉ đưa thông báo như vậy".
Vào khoảng cuối tháng 12 năm 2013, báo NĐT có đăng hàng loạt bài viết với nhan đề “Hoang mang kiều nữ có sở thích … cưỡng hiếp lái xe taxi”, “Lết khỏi nhà kiều nữ, tài xế lẩy bẩy nhập viện” và “Diện kiến kiều nữ thích lạm dụng tài xế taxi trong phòng ngủ” do phóng viên Diệu Nam, Sa Hà viết. Vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhân vật được gọi là “nữ dâm tặc”, “kẻ cuồng dâm” trong bài viết không bị nêu đích danh họ tên, địa chỉ cụ thể. 
Sau khi báo đăng, một người phụ nữ có tên Phạm Thị Thanh N cho rằng những bài viết đó nói về bà và làm đơn kiện báo NĐT đã vi phạm điều 122 Bộ luật Hình sự xâm phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm uy tín  của bà.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.