Công an Hà Nội trực tiếp điều tra vụ hai luật sư bị hành hung?

(PLO) - Mặc dù đã có Công văn chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ điều tra vụ hai luật sư bị hành hung. Nhưng theo thông tin từ luật sư bị hại, chiều hôm qua (4/11), công an Tp Hà Nội cũng đã trực tiếp lấy thông tin vụ việc này.
Sáng nay, luật sư Trần Thu Nam – một trong hai luật sư bị hành hung - cho PLVN biết chiều hôm qua đã có hai cán bộ công an của Công an TP Hà Nội đã đến nhà riêng và cũng là văn phòng làm việc của anh để tìm hiểu thông tin sự việc.
“Các anh công an đã lấy lời khai của tôi, thu giữ bộ quần áo dính máu, các vật chứng liên quan khác của vụ việc. Và ngay sau đó, mặc dù đã hơn 7h tối, nhưng họ cho biết sẽ  đến Chương Mỹ  để gặp cơ quan công an sở tại. Tôi thấy họ làm việc rất có trách nhiệm.” Luật Sư Trần Thu Nam chia sẻ.
Được biết, nếu không có gì thay đổi, chiều nay (5/11), luật sư Trần Thu Nam, luật sư Lê Văn Luân và các luật sư Hà Nội sẽ có buổi họp bàn để lên phương án, kế hoạch hỗ trợ, bảo vệ cho hai luật sư. Sau đó, các luật sư sẽ đến Công an Hà Nội tiếp tục đề đạt nguyện vọng, mong Công an Hà Nội quyết liệt trong việc điều tra vụ việc này. 
Luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam bị hành hung
Luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam bị hành hung 
Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Khoảng 14h ngày 3/11, luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam đến nhà bà Đỗ Thị Mai, là mẹ của Đỗ Đăng Dư (nạn nhân bị đánh chết trong trại tạm giữ công an, vụ án đang được Công an Hà Nội điều tra) tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ để làm việc.
Theo phản ánh, khi rời khỏi nhà bà Mai khoảng 100 mét, 2 luật sư bị 8 thanh niên lạ mặt đi xe máy chặn đầu xe ô tô của các luật sư rồi xông vào hành hung.  
Luật sư Nam có biết, trong 8 thanh niên có 6 người bịt mặt hành hung họ. 
Sáng 4/11, lãnh đạo cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an Tp. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ điều tra xác minh làm rõ các đối tượng gây ra sự việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật. 
Cũng trong sáng 4/11, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ đã giao Đội Hình sự vào cuộc làm rõ vụ việc. Công an huyện Chương Mỹ cũng đã mời 2 nạn nhân lên làm việc nhưng các luật sư này cho biết họ đang vào bệnh viện khám, chụp chiếu. 
Ngay sau khi  hai luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam bị hành hung gây xôn xao dư luận vào ngày 3/11, Liên đoàn luật sư Việt Nam đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hà Nội, đề nghị chỉ đạo khởi tố vụ án để điều tra làm rõ./.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.