Công an bắt đàn chó cắn tử vong bé trai 7 tuổi

Chiều nay (4/4), Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tổ chức bắt giữ đàn chó cắn tử vong bé trai 7 tuổi vào chiều 3/4. 

Trước đó, như đã đưa tin, chiều tối 3/4, sau khi tan học, nhóm học sinh lớp 1 Trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, Hưng Yên) rủ nhau chơi đá bóng ở sân vận động cũ của huyện Kim Động.

Khi cả nhóm ra về, chỉ còn cháu N.Đ.D., nhà gần sân vận động nên vẫn ở lại. Khi đó, bất ngờ một đàn chó chạy ra, xông vào cắn cháu D. bị thương nặng.

Ngay phát hiện vụ việc, gia đình và lãnh đạo huyện Kim Động đã khẩn trương đưa cháu đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên, cháu D. nhập viện trong tình trạng ngưng tim, mất nhiều máu, đồng tử giãn. Sau khi được ép tim, truyền 2 lít máu thì tim đập trở lại; gia đình xin chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tuy nhiên cháu D không qua khỏi do chết não.

Công an bắt đàn chó cắn tử vong bé trai 7 tuổi - 1

Đàn chó của gia đình bà An đã được nhốt lại.

Theo người dân địa phương, đàn chó trên gồm 7 con là của nhà bà Lê Thị An (thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, Kim Động - Hưng Yên). 

Cháu D. quê ở Thuận Thành (Bắc Ninh) nhưng gia đình cháu bé đang thuê trọ ở nhà bà An để làm đậu.

Liên quan đến sự việc trên, chiều nay (4/4), Công an huyện Kim Động phối hợp với các cơ quan liên quan xuống nhà bà An để tổ chức bắt giữ đàn chó.

Người dân địa phương đồng tình với việc phải bắt giữ và tiêu hủy đàn chó hung dữ của gia đình bà An để tránh gây nguy hiểm cho người dân khu vực này.

Công an bắt đàn chó cắn tử vong bé trai 7 tuổi - 2
Công an bắt đàn chó cắn tử vong bé trai 7 tuổi - 3

Lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ đàn chó của gia đình bà An.

Công an bắt đàn chó cắn tử vong bé trai 7 tuổi - 4

Người dân địa phương theo dõi lực lượng chức năng bắt giữ đàn chó.

Một số hộ dân ở thị trấn Lương Bằng cho biết thêm, đàn chó của gia đình bà An trước đó đã từng tấn công nhiều người và vật nuôi ở địa phương. Mặc dù đàn chó hung dữ như vậy nhưng gia đình bà An thương xuyên thả rông, không đeo rọ mõm.

Lãnh đạo UBND huyện Kim Động cho biết, việc tổ chức bắt giữ đàn chó nói trên có sự chứng kiến của gia đình bà An. Sau khi bắt giữ, đàn chó này sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

Vị lãnh đạo UBND huyện Kim Động cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, huyện đã chỉ đạo công an xuống hiện trường điều tra, làm rõ. Ngoài ra, UBND huyện Kim Động cũng ra văn bản yêu cầu các xã tăng cường phòng ngừa, tiêm phòng và nuôi nhốt chó đúng quy định. Các đơn vị thú y được giao thường xuyên kiểm tra, xử phạt các gia đình thả rông chó không đeo rọ mõm.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.