Chủ tịch xã bị đánh khi xử lý khai thác đất trái phép

Hiện trường khu khai thác đất trái phép. Ảnh Dân trí
Hiện trường khu khai thác đất trái phép. Ảnh Dân trí
(PLO) - Ngày 13/11, ông Ngô Duy Huyến, Chủ tịch UBND xã Ia Hrung (Ia Grai) cho biết, trong quá trình đi xử lý đất tặc, ông đã bị một số đối tượng xông vào đánh và cướp lại tang vật.

Theo đó, khoảng 7h sáng 12/11, sau khi nhận được tin báo trên địa bàn thôn Thanh Hà 2 xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép, ông Huyến đã cử lực lượng công an xã đến hiện trường lập biên bản đình chỉ. Đồng thời báo cáo lên Công an huyện Ia Grai cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

Khi tổ công tác có mặt tại hiện trường thì nhóm người khai thác đất liền bỏ đi, không kí vào biên bản. Lúc này, có 1 máy múc, 1 xe tải chở đất nên tổ công tác đã bố trí lực lượng công an ở lại canh giữ. Điều bất ngờ là đến 13h cùng ngày, có 6 thanh niên tại địa phương tập trung gây áp lực đòi di chuyển phương tiện ra khỏi hiện trường.

Nhận thấy bản chất sự việc trở nên nghiêm trọng nên Chủ tịch Huyến đã trực tiếp xuống hiện trường xử lý. Tại đây nhóm thanh niên liên tục thách thức, hăm dọa tổ công tác. Cùng với đó, Lê Đình Khánh (chủ các phương tiện khai thác đất) đã hung hãn xông vào đánh ông Huyến để các thanh niên khác cướp lại tang vật và bỏ trốn khỏi hiện trường. Lúc này, ông Huyến quay về trụ sở làm việc nhưng Khánh vẫn tiếp tục đến cổng UBND xã lăng mạ, đe dọa tính mạng của ông Huyến.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ia Grai đã triệu tập nhóm thanh niên liên quan để xử lý theo quy định. Riêng Khánh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.