Chủ nhà đánh cô giúp việc như thời trung cổ khai gì trước công an?

Căn nhà nơi chị Nhiêu bị hành hạ. (Nguồn: baogialai.com.vn)
Căn nhà nơi chị Nhiêu bị hành hạ. (Nguồn: baogialai.com.vn)
Hà cho biết đã nhận chị Y Nhiêu vào làm phụ việc nhà nhưng sau đó có nghi nạn nhân ăn trộm tiền, vàng nên đã đánh đập. Ngoài ra, đối tượng còn cho rằng chị Y Nhiêu đã “bỏ thuốc thư” vào thức ăn khiến đối tượng có những hành động tra tấn dã man. 

Ngày 21/7, Công an thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết đã tiến hành tạm giữ và đưa đi cai nghiện đối với Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1979, tạm trú phường Thống Nhất, thành phố Pleiku) để điều tra về hành vi hành hung người làm công là chị Y Nhiêu (sinh năm 1995, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) khiến chị bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. 

Trước đó, rạng sáng ngày 12/7, Công an phường Thống Nhất (thành phố Pleiku) nhận được trình báo của chị Y Nhiêu về việc bị đối tượng Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga) đánh đập dẫn đến chấn thương nặng.

Theo trình báo của chị Y Nhiêu, năm 2014, chị xuống thành phố Pleiku xin làm thuê cho quán càphê của Nguyễn Thị Hà tại phường Thống Nhất. Trong quá trình làm việc tại đây, bà Hà cho rằng chị Y Nhiêu có quan hệ với chồng của bà nên đã thường xuyên đánh đập, tra tấn. 

Đầu tháng 6/2018, bà Hà cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền của bà nên đã tra tấn chị bằng nhiều hình thức dã man như dùng cây sắt đập lên người, dùng bàn ủi đã hơ nóng và cây sắt có đóng đinh để đánh đập khiến chị bị nhiều thương tích nặng nề. Thậm chí, theo lời khai của nạn nhân, khi đang mang thai 5 tháng cũng bị đối tượng Hà đánh dẫn đến sảy thai. 

Đến ngày 9/7, chị Y Nhiêu bị đánh đập đến ngất xỉu. Khi tỉnh dậy thì chị thấy mình nằm ở một bụi rậm nằm ven đường nên cố gắng bò ra được lề đường thì gặp người dân đưa đi cấp cứu.

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, nạn nhân hiện đã được chuyển về điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan công an đã làm việc với Nguyễn Thị Hà thì phát hiện đối tượng có biểu hiện ngáo đá. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy đối tượng này nghiện ma túy đá nên lực lượng chức năng đã đưa đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai để cai nghiện.

Bước đầu, đối tượng Hà thừa nhận đã dùng dao chặt vào ngón tay của chị Y Nhiêu. Hà cho biết đã nhận chị Y Nhiêu vào làm phụ việc nhà nhưng sau đó có nghi nạn nhân ăn trộm tiền, vàng nên đã đánh đập.

Ngoài ra, đối tượng còn cho rằng chị Y Nhiêu đã “bỏ thuốc thư” vào thức ăn khiến đối tượng có những hành động tra tấn dã man. 

Công an huyện Đak Glei (tỉnh Kon Tum) và Công an thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang phối hợp điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".