Cảnh sát hình sự dởm đụng cảnh sát thật

(PLO) - Chiều ngày 4/6, Phòng cảnh sát hình sự (PC45 Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng giả danh cảnh sát hình sự lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân. 

Trước đó, nhận được tin báo về một đối tượng thanh niên cao ráo, ăn nói hoạt ngôn thường xuất hiện trên tuyến đường Quốc lộ 48 tự xưng là Hùng - cảnh sát hình sự Công an Nghệ An. Đối tượng tự cho rằng mình là cán bộ phụ trách an ninh trật tự trên tuyến Quốc lộ 48 và có quan hệ quen biết với nhiều người làm to.

Đối tượng này còn thường xuyên gặp gỡ làm quen với nhiều người, cho rằng có quan hệ với nhiều lãnh đạo và có khả năng chạy vào trường cảnh sát. Hùng còn tiếp cận và mượn tiền nhiều người với nhiều lý do khác nhau như thiếu tiền lo công việc; vay tiền cầm xe đưa tiền cho sếp hoặc là công việc gia đình… Người ít nhất Hùng vay 5 triệu, trung bình 10 triệu đồng, nhiều hơn có những người 30 -40 triệu đồng.

Để nhiều người tin tưởng, đối tượng thường “nổ” mình là có nhiều mối quan hệ. Theo một điều tra viên trong vụ án, có nhiều lần đối tượng điện thoại cho CSGT để xin xe ô tô, xe máy; hay có vài lần đến xin xe quá tải bị lực lượng trạm cân bắt.

Lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự kiểm tra rà soát thấy trong cơ quan không có ai là người như miêu tả và được phân công nhiệm vụ như đối tượng tự xưng.

Cảnh sát hình sự dởm Nguyễn Công Hoan
Cảnh sát hình sự dởm Nguyễn Công Hoan 

Đại tá Phạm Hoài Nam, trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết, “Quân số của cán bộ chiến sỹ trong Phòng cảnh sát hình sự chỉ có 59 người, nhưng khi kiểm tra thì không có người như miêu tả. Chúng tôi đã cử cán bộ xác minh, điều tra làm rõ nhân thân của đối tượng để tránh bị đối tượng giả danh vay mượn tiền là mất hình ánh chiến sỹ cảnh sát trong mắt nhân dân…”.

Sau một thời gian điều tra xác minh, khoảng 17h ngày 2/6, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng Hùng khi đối tượng đang ở phòng trọ của vợ con tại xã Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Tại CQĐT, đối tượng khai nhận là Nguyễn Công Hoan (SN 1983, trú tại xã Cao Sơn, Anh Sơn) đã có vợ và hai con không có công ăn việc làm mà thường lêu lổng và ăn chơi.

Lợi dụng sự cả tin cùng với ngoại hình cao lớn và lợi thế ăn nói nên đã mạo danh cảnh sát hình sự hòng lừa đảo  kiếm tiền tiêu xài.

Đến thời điểm bị bắt Hoan khai nhận đã thực hiện lừa đảo hơn 15 đối tượng với số tiền gần 100 triệu đồng.

Phòng PC45 thông báo cho những ai là nạn nhân của đối tượng Nguyễn Công Hoan (tự xưng là Hùng công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ an) đến cơ quan trình báo về vụ việc để có căn cứ xử lý.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.