Cảnh giác với thủ đoạn của tội phạm cướp tại Hưng Yên

Đối tượng Nguyễn Văn Trọng cùng vật chứng vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên.
Đối tượng Nguyễn Văn Trọng cùng vật chứng vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên.
Mọi người dân, đặc biệt là phụ nữ không nên đi một mình bằng xe máy vào ban đêm trên các tuyến đường vắng người, thiếu ánh sáng. Người lái taxi, xe ôm không chở khách quá khuya trên một cung đường dài và những tuyến đường vắng ban đêm. Khi xảy ra cướp giật tài sản, người dân phải bình tĩnh nhận dạng đặc điểm đối tượng, phương tiện gây án, nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an gần nhất...

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, tình hình tội phạm cướp và cướp giật tài sản trên địa bàn diễn biến phức tạp. Với thủ đoạn hoạt manh động và liều lĩnh, các đối tượng thường “nhắm” vào những lái xe ôm nhẹ dạ cả tin và những phụ nữ sơ hở trong việc bảo quản tài sản khi lưu thông trên đường. 

Từ đầu năm 2019 đến nay trong tỉnh đã xảy ra 9 vụ cướp và cướp giật tài sản.

Đơn cử, trưa 21/5, chị Nguyễn Thị Thoan điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1992 ở xã Tân Tiến, huyện Phù Cừ) lưu thông trên đường 38B bị 2 nam thanh niên đi xe máy giật túi xách. Trong túi có 2 thẻ ATM, 2 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

"Chị Thoan không dám tin là chuyện cướp giật xảy ra với mình, chị cho biết, hôm đó trời mưa, chị đeo túi xách ở trên người và mặc áo mưa bên ngoài. Khi đi đến đoạn đường thuộc thôn Đoàn Đào, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ thì bất ngờ hai thanh niên lạ mặt áp sát giật túi xách của chị. Sau quá trình giằng co, chị và chị Phượng đã bị ngã ra đường, may mắn là chỉ xây xước nhẹ. Do quá hoảng sợ nên chị không thể nhận ra đặc điểm nhận dạng của 2 thanh niên trên", nguồn tin từ Công an tỉnh Hưng yên cho biết thêm.

Nhận trình báo của bị hại, Công an huyện Phù Cừ điều tra, làm rõ 2 nghi phạm là Nguyễn Quang Huy, SN 1990 và Nguyễn Tiến Đạt, SN 1992 (đều ở tỉnh Hải Dương). Sau khi cướp tài sản ở Phù Cừ, 2 đối tượng này lại tiếp tục thực hiện 2 vụ cướp giật khác ở địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trước đó, ngày 9/5/2019, anh Nguyễn Văn Nam (SN 1996, tài xế GrabBike) được một khách nam thuê chở tìm các bãi cát. Sau 9 giờ điều anh Nam đi đến nhiều địa điểm khác nhau, đến 20h cùng ngày, khách yêu cầu anh Nam dừng xe tại cánh đồng thuộc xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang. Tại đây, người đàn ông vờ nghe điện thoại, sau đó rút dùi cui điện khống chế anh Nam để cướp xe máy.

Công an xác định được nghi phạm là Nguyễn Văn Trọng. Tại Cơ quan điều tra Trọng khai, nhận thấy anh Nam là người tỉnh ngoài, có vẻ ngoài không nhanh nhẹn nên đã thuê anh chở để cướp tài sản.

"Để không trở thành nạn nhân của tội phạm cướp và cướp giật tài sản thì mọi người dân, đặc biệt là phụ nữ không nên đi một mình bằng xe máy vào ban đêm trên các tuyến đường vắng người, thiếu ánh sáng. Không nên mang nhiều tài sản có giá trị theo người và không để tài sản, giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe trong cốp xe máy. Những người hành nghề lái taxi, xe ôm cần chú ý không chở khách quá khuya trên một cung đường dài và tránh không đi vào những tuyến đường vắng ban đêm. Khi xảy ra cướp giật tài sản, bà con phải bình tĩnh nhận dạng đặc điểm đối tượng, phương tiện gây án, nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an gần nhất", Trung tá Mai Thanh Hiếu – Phó đội trưởng đội Điều tra hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Phù Cừ khuyến cáo.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.