Cảnh báo thủ đoạn cướp đêm manh động ở Hưng Yên

Đối tượng Vũ Đình Trường (áo đen) và Trần Bùi Minh. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên.
Đối tượng Vũ Đình Trường (áo đen) và Trần Bùi Minh. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên.
Huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên mới liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản với tính chất manh động và liều lĩnh. Đơn cử như vụ 3 thanh niên dùng dao khống chế bảo vệ cướp tiền công đức và xe máy ở Đài tưởng niệm liệt sỹ, vụ khách dùng súng chích điện bà chủ cơ sở tẩm quất cướp tiền và điện thoại...

Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, khoảng 23h ngày 15/6, 3 đối tượng lạ mặt trèo tường vào Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện Phù Cừ để khống chế bảo vệ là ông Trần Đức Minh (sinh năm 1954) lấy chùm chìa khóa mở hòm công đức để lấy tiền. Phát hiện thấy chiếc xe máy của ông Minh để ở ngoài sân, các đối tượng đã lấy xe tẩu thoát.

Đến ngày 19/6, Công an huyện Phù Cừ làm rõ đối tượng cướp tài sản là Trần Bùi Minh (sinh năm 1989, ở xã Tống Phan, huyện Phù Cừ); Vũ Đình Trường (sinh năm 1989 ở Thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ) và một đối tượng chưa rõ tên tuổi.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai đã rủ nhau chuẩn bị 1 con dao và 2 đoạn tuýp sắt đi vào khu vực Đài tưởng niệm liệt sỹ với mục đích khống chế bảo vệ cướp tiền công đức. Tổng số tiền công đức và tiền trong ví để ở cốp xe máy chúng lấy được là 3 triệu đồng. Các đối tượng đều có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. 

Trước đó, khoảng 20h ngày 26/5, một nam thanh niên đến tẩm quất tại nhà bà Bùi Thị Hạ (sinh năm 1960 ở xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ). Người này là khách quen của bà Hạ nhưng bà không biết tên, địa chỉ ở đâu.

Sau khi tẩm quất xong, nam thanh niên quay lại vờ quên điện thoại rồi bất ngờ dùng súng bắn điện chích điện vào vùng mặt và cổ bà Hạ, ép nạn nhân đưa 5 triệu đồng. Chiếc điện thoại OPPP F7 của bà rơi ra, đối tượng đã nhặt lấy, sau đó ra phòng khách lấy túi xách bên trong có 1 điện thoại, 500 nghìn đồng và nhiều giấy tờ liên quan của bà Hạ rồi tẩu thoát.

Sau hơn 1 tháng điều tra Công an huyện Phù Cừ xác định đối tượng gây án là Phạm Phú Tuyền (sinh năm 1989, ở xã Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Tại cơ quan điều tra, Tuyền khai chuẩn bị hung khí sang nhà bà Hạ để cướp tài sản lấy tiền ăn chơi và trả nợ cờ bạc.

Công an huyện Phù Cừ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Trần Bùi Minh, Vũ Đình Trường và Phạm Phú Tuyền về tội Cướp tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Cũng theo Công an tỉnh Hưng Yên, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Phù Cừ đã điều tra làm rõ 3 vụ cướp tài sản, bắt giữ 4 đối tượng. Các đối tượng đều hoạt động với nhiều thủ đoạn manh động và liều lĩnh, trước khi gây án chúng đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như thăm dò, theo dõi, lựa chọn thời điểm, mục tiêu thuận lợi; chuẩn bị kỹ các công cụ, phương tiện gây án; có sự bàn bạc, lên kế hoạch, phân công rõ trách nhiệm giữa các đối tượng trong quá trình thực hiện tội phạm…lợi dụng triệt để những sơ hở, mất cảnh giác của người dân để tiếp cận và thực hiện hành vi phạm tội.

"Người dân nên cảnh giác với các thủ đoạn của các đối tượng cướp tài sản để chủ động phòng tránh; trong trường hợp bị cướp tài sản cần bình tĩnh ghi nhớ đặc điểm nhận dạng của các đối tượng và nhanh chóng báo cơ quan công an gần nhất để phối hợp điều tra, bắt giữ", Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.