Bước trượt dài từ cử nhân Luật đến nghi can giết hai vợ chồng ở Hưng Yên

Bước trượt dài  từ cử nhân Luật đến nghi can giết hai vợ chồng ở Hưng Yên
(PLO) - Mấy ngày nay, hình ảnh của Đinh Công Tráng, nghi can giết hai vợ chồng ở Hưng Yên- xuất hiện liên tục trên chuyên mục "nóng" của các tờ báo, trang tin, mạng xã hội. Ít ai biết, Tráng từng có một sự khởi đầu rất đẹp đẽ mà nhiều thanh niên mơ ước. 

Không chỉ sốc với tội ác man rợ khi Tráng gây ra, người ta còn sốc khi nghi can của vụ án giết người này từng là cử nhân Luật.

Đinh Công Tráng (SN 1977, khu phố An Bình, phường An Tảo, TP Hưng Yên) - từng tốt nghiệp cử nhân ĐH Luật Hà Nội. Tráng học Khóa 22. Thời gian là sinh viên, Tráng từng có một mối tình rất đẹp, với một cô gái Hà Nội - là bạn học cùng lớp của Tráng. Sau khi ra trường, 2 người chia tay. Năm 2007. cô bạn gái của Tráng bị kết án 3 năm tù về tội “Tuyên truyền chống nhà nước…”

Còn về Đinh Công Tráng, sau khi tốt nghiệp một thời gian, Tráng được làm đúng chuyên ngành - cán bộ Tư pháp ở một phường thuộc tỉnh Hưng Yên. Làm được thời gian ngắn, Tráng bỏ việc ra Hà Nội kiếm sống. Cũng từ đây, Tráng trượt dài trên con đường tha hóa. 

Năm 2009, sau một quá trình là cà quán bia, Đinh Công Tráng quen một cô gái tiếp viên ở quán này. Trong lần đầu tiên rủ cô gái đi chơi, Tráng đã dùng vũ lực ép cô gái này đến một nhà nghỉ rồi thực hiện hành vi cưỡng bức.

Sáng ngày hôm sau, lợi dụng lúc Tráng ngủ say, cô gái này đã trốn khỏi nhà nghỉ, trình báo vụ việc với cơ quan công an. 

Tráng bị kết án tù về hành vi đồi bại của mình.

Ngoài tiền án về tiền án về tội hiếp dâm, Đinh Công Tráng còn có 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công công. Theo hồ sơ của công an, Tráng là kẻ nghiện hút ma túy, thường xuyên đi lang thang về đêm và trộm cắp tài sản. 

Vào khoảng 00h30 ngày 17/8, một vụ án mạng chấn động đã xảy ra tại số nhà 06 đường Linh Đài, Khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Nghi can của vụ án này vừa được cơ quan công an xác định là Đinh Công Tráng.

Nạn nhân tử vong là anh Đặng Văn Trường (SN 1977) và vợ là chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978).

Khi khám xét chỗ ở của Tráng, Cơ quan CSĐT đã thu giữ được con dao bầu nghi vấn là hung khí gây án. Qua công tác giám định, xác định trên con dao có AND của nạn nhân Nguyễn Thị Hoa và nghi phạm Đinh Công Tráng. 

Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, quá trình đấu tranh, Đinh Công Tráng rất ngoan cố, khai báo không thành khẩn, quanh co chối tội. Tuy nhiên, với tài liệu, chứng cứ đã thu thập được có đủ căn cứ xác định Đinh Công Tráng là người gây ra vụ án trên. 

Ngày 1/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định tố bị can đối với Đinh Công Tráng về tội Giết người. Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên phê chuẩn quyết định khởi tố đối với Đinh Công Tráng. Đến sáng ngày 3/9, Đinh Công Tráng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Tráng tại cơ quan điều tra, Tráng khai nhận khoảng 0h15 ngày 17/8, đã đột nhập vào nhà vợ chồng anh Trường để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.  Khi đi Tráng có mang theo một con dao bầu loại có chuôi gỗ, lưỡi dao nhọn bằng kim loại để phòng thân. Khi bị phát hiện, Tráng đã sử dụng con dao này đâm nhiều nhát vào người anh Trường, chị Hoa, khiến hai nạn nhân tử vong.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi phạm tội của Đinh Công Tráng.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.