Bố nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên là người thế nào?

Người đàn ông ngoài cùng bên trái ảnh được cho là ông Cao Hường, bố nữ sinh giao gà Điện Biên. Ảnh Dân Việt
Người đàn ông ngoài cùng bên trái ảnh được cho là ông Cao Hường, bố nữ sinh giao gà Điện Biên. Ảnh Dân Việt
(PLVN) - Bố nạn nhân là người nghiện ma túy, nằm trong danh sách theo dõi của xã. Ông sống kín đáo và không sử dụng mạng xã hội.

Từ khi nữ sinh viên Cao Thị Mỹ D bị sát hại, người mẹ là bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) xuất hiện nhiều trên mặt báo, trên các trang mạng xã hội. Ban đầu, con gái vừa mất tích khi đi giao gà, bà khóc lóc thảm thiết khi livestream trên facebook nhờ cộng đồng mạng tìm con giúp, rồi bà trả lời nhiều câu hỏi của báo giới. Tuy nhiên, những thông tin về bố nạn nhân lại khá ít ỏi.

Bố nạn nhân D. tên Cao Hường (44 tuổi, xã Thanh Hưng). Ông này nghiện ma túy nặng ở địa phương, nằm trong danh sách theo dõi của xã. Người này từng có thời gian đi làm xa, vài năm nay mới trở về quê rồi ít ra khỏi nhà.

Một số người dân ở gần nhà bà Hiền cũng cho biết, trước đây ông Cao Hường từng bỗng nhiên mất tích khoảng 1 tháng sau đó lại trở về. Nhiều người cho rằng, ông này cũng từng bị bắt cóc nhưng gia đình không trình báo công an.

Zing trước đó đưa tin, Công an sở tại xác nhận bố nạn nhân là người chân chất, hiền lành. Ngoài làm long nhãn, người đàn ông này còn chăn nuôi lợn, gà. Ông sống kín đáo, không sử dụng mạng xã hội.

Thông tin về vụ bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị khởi tố, bắt giam, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, ngay từ đầu bà Hiền, không hề trung thực trong khai báo với cơ quan điều tra.

Trả lời báo chí bên lề Quốc hội về việc chồng bà Hiền cũng là đối tượng nghiện ma túy, vậy cơ quan điều tra có khoanh vùng đối tượng này để xem xét không?.

Thiếu tướng Sùng A Hồng nói: "Tất cả những việc ấy không ai nói trước được. Những cái tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được sẽ chứng minh một người nào đó có liên quan hay không liên quan".

Theo Tổ Quốc, ở địa phương, kinh tế gia đình bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên - mẹ nữ sinh giao gà) chủ yếu làm nông nghiệp như long nhãn và nuôi thêm gà bán kiếm tiền. 

Một số tiểu thương ở chợ Mường Thanh kể, bà Hiền lâu lâu mới ra chợ, mỗi lần ra đều áo quần là lượt chứ không giống dân buôn. Bà này còn khoe mình làm được nhiều nghề và tài giỏi.

Trả lời Dân Việt, lãnh đạo xã nơi gia đình nữ sinh sinh sống cho biết, vợ chồng bà Hiền sinh được 2 con gái là D và chị gái đã học xong đại học, hiện ở nhà. Kinh tế gia đình bà Hiền chủ yếu dựa vào nông nghiệp nhưng gần đây giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm sửa nhiều đồ đạc, giàu nhất nhì ở địa bàn xã.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.