Bộ Công an vào cuộc truy bắt nghi phạm giết 4 người ở Yên Bái

(PLO) - Lãnh đạo Bộ Công an cho biết, đã nhanh chóng cử các trinh sát điều tra đi Yên Bái để phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái truy bắt nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự  - Bộ Công an, cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cục Hình sự đã nhanh chóng cử các trinh sát điều tra đi Yên Bái để phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái truy bắt nghi phạm Đăng Văn Hùng - nghi phạm gây ra vụ án kinh hoàng khiến 4 người tử vong tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
Do huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là địa bàn giáp ranh với tỉnh Lào Cai nên khi tiếp nhận thông tin về vụ án, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cũng đã lập tức chỉ đạo lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại các huyện, vùng giáp ranh với tỉnh Yên Bái để sẵn sàng vào cuộc, phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái truy bắt hung thủ gây án.
Hiện Công an tỉnh Lào Cai đã tung tối đa lực lượng để truy bắt đối tượng, yêu cầu các lực lượng công an Lào Cai, Văn Bàn và địa phương giáp ranh để phối hợp truy bắt đối tượng. 
Tuy nhiên, do cánh rừng đối tượng đang lẩn trốn rất rộng, núi cao và hiểm trở nên lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khoanh vùng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.
Điều tra ban đầu, khoảng 21h ngày 12/8, người dân địa phương phát hiện thi thể của 4 nạn nhận bị sát hại dã man. 
Ngay lập tức các công an xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã có mặt, bảo vệ hiện trường và báo cáo lên Công an huyện Văn Yên. Danh tính các nạn nhân xấu số được xác định gồm: gồm anh Trần Kim Long (SN 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (SN: 1995), cháu Trần Văn Tuyền(SN: 2013) và một người em ruột chị Hoa là Phàn Thị Hà (SN; 2000), đều trú tại thôn 16 (làng Cài), xã Lâm Giang. Gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.
Theo trình báo của người nhà nạn nhân, vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao “tiền”, cùng trú cùng thôn 16. 
Nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nghi phạm Đặng Văn Hùng có thể đã sát hại vợ chồng anh Long trước, Sau đó phát hiện em Hà và cháu Tuyền nên tiếp tục chém chết cả hai người còn lại./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.