Bé gái 6 tuổi nhìn bố giết mẹ rồi lao vào ô tô tự sát

Hiện trường người chồng tự tử
Hiện trường người chồng tự tử
(PLO) - Chỉ vì ghen tuông vô cớ, Nguyễn Hữu Học (28 tuổi, ngụ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) đã xuống tay sát hại vợ là chị Nguyễn Thị Tâm (31 tuổi). Sau khi gây tội ác tày trời, Học đã phóng xe máy, lao đầu vào ô tô tự sát. Sau hai cái chết thảm khốc của bố mẹ, đứa con nhỏ dại bỗng bơ vơ...
Có mặt ở trung tâm xã Long Nguyên những ngày này, thấy người dân nơi đây vẫn còn nguyên vẻ bàng hoàng trước thảm án vừa xảy ra. Cả một gia đình tan nát. Vợ chết, chồng tự sát. Đau đớn bội phần là đứa con côi, không chỉ bỗng dưng phải chịu mồ côi, cuộc đời cháu sẽ còn ám ảnh bởi những cảnh tượng kinh hoàng.
Buổi chiều kinh hoàng
Theo lời kể của những người có mặt ở hiện trường, vụ việc xảy ra khoảng 18h30 ngày 9/7, khi đó cháu Nguyễn Ngọc Thanh Trân (6 tuổi, con của hai nạn nhân) đang tha thẩn chơi ở sân nhà hàng xóm. Bỗng thấy bố chạy ra khỏi nhà, hai tay vấy máu, lấy xe máy phóng đi trong tâm trạng hốt hoảng, những người hàng xóm vội cùng cháu bé sang nhà xem có chuyện gì. Không ai kịp cản để cháu bé khỏi phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. 
“Khổ thân cháu bé, đó là cảnh tượng hãi hùng mà có lẽ suốt cuộc đời cháu sẽ còn ám ảnh. Khi chúng tôi bước vào nhà, chị Tâm đã tử vong với nhiều thương tích trên người, xung quanh sàn nhà đầy máu. Bé Trân thét lên. Chúng tôi vội bế con bé chạy ra ngoài, không để nó chứng kiến cảnh thương tâm nữa, đồng thời cử người cấp báo đến công an xã” - một người hàng xóm xót xa kể lại. 
Theo một số nhân chứng khác, cùng lúc này, cách hiện trường vụ án mạng khoảng gần 1km, ngay trước trụ sở UBND xã, anh Học đang chạy xe máy với tốc độ cao đã cố tình tông trực diện vào một chiếc ô tô 7 chỗ chạy ngược chiều. Nạn nhân văng xa nhiều mét, tử vong tại chỗ.
Nhận tin vụ việc, ngay trong đêm, Công an xã, huyện phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Khám nghiệm tử thi người vợ, xác định chị Tâm bị nhiều vết thương gây thủng gan, phổi, tử vong do sốc mất máu cấp. Bước đầu, CQĐT nhận định người chồng đã sát hại vợ rồi lao vào ô tô tự sát. 
Khi lời đe dọa thành sự thật
Đến ngôi nhà xảy ra thảm án, trong khói hương nghi ngút, không khí tang thương vẫn bao trùm. Trước di ảnh của cặp vợ chồng, người thân vẫn thẫn thờ, dường như họ  chưa thể tin tai họa lại ập đến nhanh như thế.
Người thân nạn nhân đau đớn, bàng hoàng trước sự việc
 Người thân nạn nhân đau đớn, bàng hoàng trước sự việc
“Tâm là đứa hiền lành, chịu thương chịu khó. Số phận cay nghiệt đã khiến em tôi lấy phải người chồng tàn bạo và giờ phải chết oan ức như thế này” - một người chị của nạn nhân Tâm than thở. 
Theo chia sẻ của người nhà, hơn 7 năm trước, khi vẫn đang là sinh viên, chị Tâm  đã có quan hệ tình cảm với Học, thường đưa về nhà chơi. Khi ấy, thấy Học ít tuổi hơn, quê gốc lại ngoài Bắc, gia đình đã khuyên chị Tâm nên tìm hiểu kỹ càng. Tuy nhiên, chị Tâm cho rằng Học là người tốt, vẫn quyết định tiến tới hôn nhân. 
Sau ngày cưới rồi sinh con đầu lòng, Học càng ngày càng bộc lộ những thói hư, tật xấu. Học chẳng lo làm ăn, suốt ngày chỉ la cà, phó mặc mọi công việc trong nhà cho vợ. Phần chị Tâm, cứ sau thời gian đi dạy, về đến nhà là lại lao vào chăm sóc con cái, bếp núc trong gia đình.
“Nhàn cư vi bất thiện”, chẳng chịu làm gì, Học còn sinh tật ghen tuông vô cớ, thường xuyên “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với vợ. Không chịu nổi tính vũ phu, lười biếng của chồng, chị Tâm nhiều lần đòi ly hôn. Tuy nhiên, mỗi lần như thế, Học lại năn nỉ, xin lỗi, để rồi khi vợ bỏ qua thì mọi sự lại đâu vào đó. 
Năm 2014, chị Tâm được đề bạt chức Hiệu phó Trường Mầm non Hoa Hồng (có địa chỉ ở xã Bàu Bàng). Trọng trách mới khiến chị phải thường xuyên lên tỉnh học nghiệp vụ chuyên môn. Không thông hiểu cho vợ, Học còn cho rằng vợ vắng nhà thường xuyên vì có nhân tình trên tỉnh. Nhiều lần đi học nghiệp vụ xong trở về nhà, mồ hôi còn chưa kịp ráo, chị Tâm đã bị chồng kéo vào, đánh đập tàn nhẫn. Vượt quá giới hạn chịu đựng, gần đây, chị Tâm kiên quyết ly hôn và đã nộp đơn ra Tòa.
“Một tuần trước ngày Tòa án mời ra giải quyết, chồng cái Tâm hăm dọa nếu ly hôn sẽ giết cả vợ con rồi tự sát. Chúng tôi cứ tưởng nó hăm dọa vậy thôi, nào ngờ kế hoạch tàn ác ấy lại trở thành sự thực” - vẫn người chị của nạn nhân Tâm đau xót kể.
Một người hàng xóm sát nhà vợ chồng chị Tâm khẳng định kế hoạch giết vợ của Học là có thật. “Tối xảy ra vụ án, Học dẫn con gái gửi sang chơi nhà hàng xóm. Về nhà, nó đóng kín cửa lại, mở nhạc thật lớn. Nó làm vậy để khi xuống tay sát hại vợ, dù cô Tâm có kêu cứu cũng không ai nghe thấy. 
Chỉ đến khi thấy nó chạy ra, tay đầy máu thì chúng tôi mới bàng hoàng chạy sang. Thằng Học cũng đã mất rồi, nhưng việc làm của nó tàn ác quá. Khổ thân con bé Trân, bỗng rơi vào cảnh mồ côi” - người hàng xóm chia sẻ.
“Giờ đây, bé Trân đang sống với bà ngoại cùng vợ chồng một người bác. Không ai trong nhà dám nhắc  đến thảm kịch trước mặt con bé bởi sợ nó buồn. Tuy thế, thỉnh thoảng dường như nó nhớ lại sự việc, nước mắt cứ chảy ra. Người lớn gây chi nên những chuyện đau lòng, để con trẻ phải gánh chịu như thế”  - một người nhà nạn nhân cho biết./.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.