Bất ngờ được CSGT Hà Nội trao lại xe máy sau gần 2 năm mất cắp

(PLO) - Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội vừa trao trả 1 chiếc xe mất cắp cho người bị hại là anh Nguyễn Văn Đỉnh (SN 1992, Tiền Hải, Thái Bình).

Khoảng 20h ngày 4/5, tổ công tác Y10/141 làm nhiệm vụ tại đường Nguyễn Khánh Toàn- Nguyễn Văn Huyên phát hiện anh Trần Minh Đạt, sinh năm 1994 ( Ba Vì, Hà Nội) điều khiển xe mô tô không BKS có hành vi vi phạm.

Qua kiểm tra, nam thanh niên không xuất trình được giấy tờ xe và các giấy tờ liên quan. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện trên. Tuy nhiên, sau đó đã quá thời hạn tạm giữ mà người vi phạm không đến giải quyết, Đội CSGT số 5 đã tiến hành xử lý phương tiện tồn đọng theo quy định. 

Tại buổi làm việc với Đội CSGT số 5, anh Đạt cho biết mua chiếc xe trên trên mạng với giá 3 triệu đồng mà không biết đó là xe ăn cắp. Sau khi biết là xe tang vật, anh Đạt tự nguyện bàn giao lại cho cơ quan công an để tìm chủ nhân của chiếc xe.

Trung tá Phùng Văn Minh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 5 trao trả chiếc xe mất cắp cho anh Đỉnh.
Trung tá Phùng Văn Minh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 5 trao trả chiếc xe mất cắp cho anh Đỉnh.

Qua xác minh, liên hệ theo thông tin đăng ký trên hệ thống quản lý phương tiện của Phòng CSGT CA Hà Nội, cán bộ Đội CSGT số 5 được chủ xe cho biết, chiếc xe trên của anh Nguyễn Văn  Đỉnh đã bị mất cắp từ năm 2016. Do nghĩ chiếc xe khó có thể tìm lại được nên chủ xe là anh Đỉnh đã không trình báo với cơ quan chức năng.

Sau khi xác minh thông tin, Đội CSGT số 5 đã mời anh Đỉnh đến trụ sở để làm việc, đồng thời, hoàn tất thủ tục để nhận lại chiếc xe bị mất cắp.

Đến ngày 19/9, anh Đỉnh đã được Đội CSGT số 5 trao trả lại tài sản bị mất cắp.

Trân trọng tinh thần làm việc của các cán bộ chiến sỹ, anh Đỉnh đã gửi thư tới Ban Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội để bày tỏ sự cảm kích, tin yêu với lực lượng công an nói chung và cán bộ chiến sỹ CSGT Đội 5 nói riêng.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.