Bắt kẻ đâm nhân viên xe buýt trọng thương vì lỡ điểm xuống

Bắt kẻ đâm nhân viên xe buýt trọng thương vì lỡ điểm xuống
(PLO) - Bức xúc vì nhà xe không gọi khi đến điểm xuống mà để ngủ quên, Đức rút dao đâm trọng thương nhân viên bán vé và bỏ trốn. Hình ảnh camera ghi lại, cảnh sát nhận ra thủ phạm và bắt giữ đối tượng khi đang trốn tại Ninh Bình. 
Chiều 7/7, đại tá Trần Ngọc Tú (Trưởng công an thành phố Vinh, Nghệ An) cho hay, cơ quan này vừa bắt giữ Nguyễn Huy Đức (SN 1980) - nghi can đâm nhân viên soát vé trên xe buýt bị thương vào chiều 31/5, khi Đức đang lẩn trốn tại Ninh Bình.
Tại CQĐT, Đức thừa nhận nguyên nhân gây án do bực tức vì nhân viên xe buýt có “lời nói khó nghe” khi Đức khiếu nại không gọi mình xuống điểm đã báo trước mà để ngủ quên. 
Trước đó, như tin Báo PLVN đã thông tin, chiều 31/5, xe buýt số 06 do tài xế Phan Anh Phương điều khiển từ TP.Hà Tĩnh về TP.Vinh, có đón một vị khách mua vé xuống TX Hồng Lĩnh. Sau khi lấy vé, khách ngủ quên nên lỡ điểm xuống. 
Hình ảnh camera ghi lại lúc Đức đâm nhân viên xe buýt rồi xuống xe bỏ trốn
 Hình ảnh camera ghi lại lúc Đức đâm nhân viên xe buýt rồi xuống xe bỏ trốn
Sau khi khiếu nại vì không được gọi dậy, vị khách này mua thêm một vé chặng để ra TP.Vinh. Khoảng 16h34, xe bus dừng tại trạm thu phí cầu Bến Thủy để mua vé thì vị khách bất ngờ rút dao thủ sẵn từ đâm vào bụng nhân viên bán vé Hồ Sỹ Hoàng (SN 1993) rồi bỏ xuống xe. 
Từ hình ảnh công bố, nhiều người nhận dạng được Nguyễn Huy Đức
 Từ hình ảnh công bố, nhiều người nhận dạng được Nguyễn Huy Đức
Anh Hoàng bị đâm đứt động mạch sườn bên phải, được đưa đến bệnh viện cấp cứu, đến nay đã xuất viện nhưng chưa thể tiếp tục đi làm. Đối tượng xuống xe bỏ đi được camera an ninh tại Trạm thu phí ghi lại, sau khi công bố hình ảnh, một số người đã nhận ra nghi can là Nguyễn Huy Đức. 
Anh Hồ Sỹ Hoàng bị đứt động mạch sườn bên phải
 Anh Hồ Sỹ Hoàng bị đứt động mạch sườn bên phải
Tuy nhiên, do Đức rời khỏi địa phương khiến việc lần theo dấu vết gặp rất nhiều khó khăn. Sau thời gian dài xác minh, phát hiện Đức đang trốn tại Ninh Bình, lực lượng chức năng đã truy bắt thành công đối tượng để làm rõ vụ án. 

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.