Bắt hai nghi can vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước

Bắt hai nghi can vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước
(PLO) - Theo thông tin mới nhất Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt được 2 nghi can vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước.
Tối 10/7, tờ Tuổi Trẻ đưa tin, các trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp cùng lực lượng nghiệp các tỉnh đã bắt được 2 nghi can liên quan đến vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) tại căn biệt thự sát quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, Chơn Thành).
Trong đó, một nghi can tên Nguyễn H. D. (sinh năm 1991), quê An Giang, đối tượng thứ hai tên Vũ Văn. T. (sinh năm 1991).
Hai nghi can này một nghi can bị bắt tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) và một nghi can bị bắt tại tỉnh Bình Phước. 
Tờ VnExpress dẫn lời một cán bộ điều tra cao cấp cho biết: "Nghi can đầu tiên bị bắt tại Bình Phước, anh ta đã thừa nhận hành vi sát hại 6 người nhà ông Mỹ và khai ra đồng phạm. Trong chiều nay, chúng tôi đã tổ chức bắt kẻ còn lại tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM".
Bước đầu, nghi can chủ mưu vụ thảm sát cho biết từng có quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ. "Anh ta khai động cơ gây án vừa vì tình, vừa vì tiền. Tuy nhiên đây chỉ là lời khai ban đầu, chúng tôi đang đấu tranh làm rõ", ông này nói.
Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an xác nhận vụ án thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước đã được khám phá, bắt được một số nghi can. 
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, hiện vẫn chưa cung cấp được thông tin. Tuy nhiên, ông Tiến cho biết 13h chiều mai, 11/7, sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.
Liên quan tới vụ án, trong ngày 10/7 cơ quan điều tra mở rộng tìm kiếm chứng cứ vụ án, trong khi người nhà các nạn nhân đang nén đau buồn, chuẩn bị an táng các nạn nhân vào ngày hôm sau. 
Các lực lượng chức năng đang tìm dấu vết mọi ngóc ngách - Ảnh: Tuổi trẻ.
 Các lực lượng chức năng đang tìm dấu vết mọi ngóc ngách - Ảnh: Tuổi trẻ.
Trong một diễn biến khác, ngày 10/7, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cho biết sau khi công bố số điện thoại đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước và Công an Bình Phước phục vụ điều tra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng hôm 7-7 tại tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước làm chết 6 người trong cùng gia đình, lượng thông tin phục vụ cho công tác điều tra khám phá để làm rõ vụ án không cao.
Cụ thể, trong những ngày qua, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn của quần chúng nhân dân trong và ngoài nước, các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm hỏi thăm, chia sẻ. Còn những cuộc gọi cung cấp thông tin phục vụ cho công tác điều tra khám phá để làm rõ vụ án không cao.
Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước mong các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục cung cấp thông tin về manh mối vụ án thông qua số điện thoại đường dây nóng: 06513.879.434 (24/24g) hoặc địa chỉ email: conganbinhphuoc@gmail.com.
Ban chuyên án sẽ cử cán bộ có năng lực, trách nhiệm để tiếp nhận, xử lý thông tin phục vụ cho công tác điều tra, truy xét. Kết quả điều tra sẽ được Công an tỉnh Bình Phước công bố trên trang thông tin điện tử conganbinhphuoc.gov.vn.
Cũng trong ngày 10/7, ông Nguyễn Văn Trăm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước – đã ký công văn khẩn gửi các sở, ngành, huyện, thị xã và các cơ quan tuyên truyền trong tỉnh.
Đánh giá đây là “một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình bị hại, ổn định tư tưởng quần chúng.
UBND tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu các cơ quan trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân tố giác tội phạm, cung cấp những dấu hiệu nghi vấn cho cơ quan điều tra…
Đồng thời, các cơ quan tuyên truyền, báo chí trong tỉnh phối hợp với Công  an tỉnh để thông tin khách quan, định hướng dư luận, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. 
Trước đó, khoảng 7h ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (38 tuổi), giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến làm thì thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ. Vào trong, bà phát hiện nhiều vết máu. Ông chủ và vợ Nguyễn Thị Ánh Nga (44 tuổi) cùng cậu con trai đã chết trên nền nhà. Chạy lên lầu, bà Loan thấy con gái ông Mỹ (22 tuổi) và cô cháu 18 tuổi chết ở phòng ngủ.
Công an đến hiện trường phát hiện thêm thi thể cháu ông Mỹ (14 tuổi) nằm ở cổng nhà. Tất cả đều bị thương nghiêm trọng ở phần cổ. Chỉ duy nhất bé Na - 18 tháng tuổi - con út của vợ chồng nạn nhân được người giúp việc tìm thấy khi đang ngủ trong phòng và thoát nạn.
Ngay sau vụ thảm sát xảy ra, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát cử lực lượng điều tra có kinh nghiệm phối hợp với công an địa phương điều tra, truy bắt hung thủ. Công an tỉnh Bình Phước phát thông báo khẩn kêu gọi người dân tố giác tội phạm. Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước - cũng công khai số điện thoại của mình để tiếp nhận thông tin liên quan vụ án.
Tại TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM cũng yêu cầu lực lượng công an rà soát địa bàn, truy tìm nghi can vụ thảm sát. Sáng nay, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm nhất của TP HCM cũng được Ban chuyên án đề nghị hỗ trợ./.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.