Bắt giữ hai cô gái xinh đẹp lừa bán tăm quanh Hồ Gươm

Hai cô gái trẻ định bỏ chạy nhưng đã bị nam thanh niên bắt giữ lại (Ảnh cắt từ clip)
Hai cô gái trẻ định bỏ chạy nhưng đã bị nam thanh niên bắt giữ lại (Ảnh cắt từ clip)
(PLO) - Thấy nhóm thiếu nữ yêu cầu người đi đường quanh Hồ Gươm ký tên vào bảng danh sách mua tăm từ thiện với mức 50.000 - 500.000 đồng, nam thanh niên đã lao tới giữ nhóm thiếu nữ này lại và báo công an.

Mới đây, đoạn clip ghi lại sự việc một nhóm thiếu nữ mạo danh nhóm từ thiện xuất hiện tại Hồ Hoàn Kiếm chèo kéo các bạn trẻ mua tăm nhân đạo ủng hộ bị "soái ca" bắt tại trận và đưa lên cơ quan công an thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Theo nội dung clip, 2 cô gái trẻ bị một nam thanh niên giữ lại, yêu cầu đưa lên cơ quan công an vì hành vi lừa đảo bán tăm từ thiện cho mọi người với giá mỗi gói tăm 50.000 - 500.000 đồng "tùy tâm".

Sau khi bị nam thanh niên này giữ lại, 2 cô gái đã mở lời: “anh ơi em xin anh” khiến hàng trăm người dân quanh khu vực chú ý.

Đứng cách đó không xa, bà Nậm - người đã từng bắt những đối tượng lừa đảo bán tăm từ thiện cũng có mặt tại đây và nhanh chóng gọi điện cho công an quận xuống hiện trường để giải quyết vụ việc. 

Trao đổi với PV, chàng thanh niên “soái ca” cho biết, anh tên Quân. Khi đang chạy thể dục quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm anh Quân bắt gặp nhóm người trên đang lừa tiền của 1 cô bé nên đã gọi điện cho mấy người bạn ra giữ lại.

Theo lời Quân, do nhóm bạn bận không ra được nên Quân đã chạy lên chỗ vòi phun nước bảo cô Nậm đi cùng. Khi thấy hai người lại gần, nhóm cô gái trẻ tản ra bỏ chạy và Quân nhanh tay giữ được một cô gái có ngoại hình khá xinh đẹp.

“Cách thức hoạt động của nhóm đối tượng này rất đông, về sau do chỉ có một mình nên tôi chỉ giữ được một người ở lại và giao cho công an khu vực” – Quân cho biết thêm.

Cũng theo lời của Quân, nhóm đối tương trên gồm khoảng 5 cô gái và 2 thanh niên "bảo kê" vòng ngoài. Đã có rất nhiều người bạn của Quân bị lừa với cách thức tương tự nên Quân tỏ ra khá bức xúc, quyết "bắt tại trận" giao cho cơ quan chức năng.

Lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền xác nhận, sự việc xảy ra vào khoảng 15h hôm qua (6/9), hai cô gái trẻ có mang tăm định bán cho người dân và du khách qua bờ hồ Hoàn Kiếm, đoạn ngay tháp Hòa Phong. Lúc này, bà Trần Thị Nậm (67 tuổi, là người nhặt rác) và một thanh niên đi qua nhận ra nên đã giữ hai cô gái này lại. 

Theo lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền, bà Trần Thị Nậm nhiều lần bắt giữ đối tượng bán tăm lừa khách với giá cao. Bà mới được Công an quận Hoàn Kiếm khen thưởng.

Cũng theo lãnh đạo công an phường Tràng Tiền, trước đó một trong hai cô gái này cbị xử phạt hành chính một lần và đã hứa sẽ không tái phạm nhưng tái phạm.

Qua điều tra, Cơ quan công an xác định cô gái trên quê ở Mỹ Đức, Hà Nội.

“Hôm qua, họ mới đến nhưng chưa lừa bán được cho ai nên đến tối qua sau khi lấy lời khai xong cơ quan công an đã cho hai người này ra về", vị lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền thông tin.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.