Bắt giữ “cô Tấm” chuyên lừa đảo xin việc

Bắt giữ “cô Tấm” chuyên lừa đảo xin việc
(PLO) -Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Tấm (SN 1986), can tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ điều tra, mặc dù chỉ là công nhân trạm bơm nhưng từ đầu năm 2013 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh Tấm (là công nhân Trạm bơm La Làng, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), tự quảng cáo có nhiều quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn Hà Tây cũ. Chính vì lời nói ngon ngọt của Tấm nên hàng chục người đã đưa tiền cho đối tượng này.

Các bị hại đều có chung mục đích là muốn xin cho con, cháu của mình vào làm việc tại cơ quan Nhà nước. Từ những trường hợp mới chỉ tốt nghiệp cấp 3 cho đến trình độ trung cấp, cao đẳng… đang thất nghiệp ngồi nhà, Tấm nói sẽ xin vào làm việc tại xí nghiệp thủy lợi, ai học cao hơn thì Tấm hứa sẽ xin vào làm việc tại bưu điện, bệnh viện, trường học...

Tại cơ quan điều tra, Tấm khai tùy theo nhu cầu công việc và hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình, Tấm phát giá xin việc từ 100 triệu đến 200 triệu đồng/suất. Nhận hồ sơ xong, tấm lấy mẫu quyết định tuyển dụng của một số người đang làm việc tại các cơ quan để làm giả để đưa cho họ.

Qua giám định các tờ quyết định tuyển dụng giả mạo mà Tấm đã giao cho người bị hại được biết, Tấm đã làm giả hình dấu và chữ ký lãnh đạo của 4 cơ quan: Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Phát triển Thủy lợi sông Đáy, UBND huyện Thanh Oai, UBND huyện Mỹ Đức, Bưu điện huyện Mỹ Đức. Tất cả các quyết định giả này được làm bằng phương pháp in màu kỹ thuật số.

Số tiền mà Nguyễn Thị Thanh Tấm đã chiếm đoạt của 11 trường hợp lên đến 1.250.000.000 đồng. 
Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án

Những ai đã bị Nguyễn Thị Thanh Tấm lừa đảo, liên hệ điều tra viên Lê Duy Anh, Đội 10 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết, điện thoại: 043.9396251.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.