Bắt giữ 6 đối tượng tham gia hỗn chiến ở quận Thủ Đức

Hai đối tượng Thắng và Sơn tại công an
Hai đối tượng Thắng và Sơn tại công an
(PLO) - Được biết đây là 6 bảo vệ được xác định gây ra vụ 'hỗn chiến' với người dân chung cư 4S vào ngày 11/12 vừa qua. 
Liên quan đến vụ ẩu đả làm nhiều người bị thương xảy ra giữa một nhóm nhân viên bảo vệ và cư dân khu chung cư 4S (đường 17, khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), nhà chức trách vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng là Quách Minh Thắng (22 tuổi, có 2 tiền án tiền sự là cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản); Vi Thế Sơn, (21 tuổi, có 1 tiền án tội cố ý gây thương tích).
Cơ quan công an cũng đã bàn giao 4 đối tượng Lưu Huỳnh Kim Long (23 tuổi), Đỗ Văn Đức (18 tuổi), Nguyễn Chí Hiếu (24 tuổi), Võ Quốc Nhật (20 tuổi) cho Công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức xử lý theo quy định. 
Điều tra ban đầu xác định, Công ty xây dựng Thành Trường Lộc (chủ đầu tư xây dựng chung cư 4S) đã bị Thanh tra xây dựng yêu cầu tháo dỡ một số hạng mục do xây dựng sai thiết kế. Để thực hiện công viêc này, Chủ đầu tư đã thuê dịch vụ bảo vệ của Công ty bảo vệ Trung Nguyên và Ngự Lâm. 
Tuy nhiên việc tháo dỡ không có sự chứng kiến của chính quyền địa phương nên bị ban quản lý chung cư và cư dân chung cư 4S phản đối. 
Lời qua tiếng lại, Vi Thế Sơn đã dùng bình xịt phun hơi cay vào mặt và đuổi đánh ông Tú (một cư dân của chung cư này) khiến ông Tú gãy xương sườn số 7.
Ông Tú còn bị Quách Minh Thắng dùng cán búa dài đánh vào đầu. Hiện ông Tú vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
Một nhân viên bảo vệ khác của chủ đầu tư thuê đến là Lưu Huỳnh Kim Long đã dùng côn nhị khúc đuổi đánh anh Sơn, người lắp đặt camera cho chung cư. 
Được biết, cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà và công ty bảo vệ được chủ đầu tư thuê, đến làm việc với cơ quan điều tra nhưng các đơn vị này đều không thực hiện yêu cầu.
Công an quận Thủ Đức cho biết sẽ tiếp tục làm rõ đối tượng chủ mưu và động cơ của việc sử dụng hung khí ẩu đả với người dân sống tại chung cư này./.

Tin cùng chuyên mục

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.