Bắt giam 'nữ quái' lừa cả tỷ đồng 'chạy việc' vào bệnh viện

Bắt giam 'nữ quái' lừa cả tỷ đồng 'chạy việc' vào bệnh viện
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng: Phạm Thị Đức (sinh năm 1959, ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tài liệu từ Công an tỉnh Thanh Hóa.
Tài liệu từ Công an tỉnh Thanh Hóa.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2011 đến cuối năm 2015, Đức đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dân trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa và các huyện Nga Sơn, Hoằng Hóa, Cẩm Thủy, Nông Cống, Bá Thước với tổng số tiền đã được làm rõ là hơn 1 tỷ đồng.

Thủ đoạn của Đức là tự giới thiệu có mối quan hệ quen biết với lãnh đạo các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nên có thể xin được việc làm tại các bệnh viện này.

Khi những người có nhu cầu xin việc vào các bệnh viện đến nộp hồ sơ, Đức yêu cầu họ phải nộp tiền đặt cọc (khoảng 200 triệu đồng). Nhận được tiền, Đức đã giả vờ mang hồ sơ của họ nộp cho các Bệnh viện hoặc Sở nội vụ kèm theo lời hứa 3-6 tháng sẽ có quyết định đi làm hoặc tuyển dụng. Nhưng đến thời hạn trên, những người này đều không nhận đựơc quyết định tuyển dụng. 

"Ai là nạn nhân của Phạm Thị Đức hãy báo về Văn phòng cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, số 15A Hạc Thành, phường Ba Đình, Thành phố Thanh Hóa để cung cấp thông tin và phối hợp giải quyết", Công an Thanh Hóa khuyến cáo.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.