Bắt gã lang thang 'đội lốt' sinh viên lừa tiền chủ tiệm cầm đồ

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
(PLO) - Công an quận Đống Đa, Hà Nội mới bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Mạnh (SN 1993, trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 6/5, Công an phường Láng Hạ nhận được tin tố giác của anh Nguyễn Văn H. (chủ một hiệu cầm đồ trên đường Láng) về việc bị một nam thanh niên mang thẻ sinh viên giả đi cầm cố.

Theo trình bày của anh H., ngày 19/10/2015, một nam thanh niên mang thẻ sinh viên của trường Đại học Giao thông vận tải với tên Nguyễn Văn Tuấn đến cửa hàng cầm cố lấy 3 triệu đồng. Sau khi viết giấy biên nhận, anh H đã giao tiền cho nam thanh niên này mà không để ý xem bằng đó là thật hay giả.

Đến hẹn trả lãi, không thấy thanh niên đến chuộc lại thẻ nên anh H đã đến Công an phường trình báo và biết được chiếc thẻ sinh viên trên là giả.

Sau đó, Công an phường Láng Hạ đã phối hợp với Công an quận Đống Đa và xác định hình ảnh được dán trên thẻ sinh viên giả là Nguyễn Văn Mạnh.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt Mạnh và đưa về trụ sở công an khi đối tượng đang lang thang trên địa bàn quận Đống Đa.

Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh (Ảnh: CA cung cấp)
Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh (Ảnh: CA cung cấp)

Tại CQĐT, Mạnh khai trong quá trình sống lang thang tại Thủ đô đã nghĩ ra cách làm giả các thẻ sinh viên để mang đi cầm cố lấy tiền tiêu vặt. Trước khi lừa đảo anh H, cũng với thủ đoạn tương tự Mạnh đã lừa một chủ hiệu cầm đồ ở phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, để chiếm đoạt 3,5 triệu đồng.

Ngoài ra, trong năm 2014, Mạnh đã làm giả thẻ sinh viên trường Đại học Thương mại để lừa đảo một cửa hàng cầm đồ thuộc địa bàn phường Quan Hoa, Cầu Giấy.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.