Bắt cóc bé 4 tuổi đòi chuộc 1 tỉ đồng

Các đối tượng bắt cóc đã theo dõi căn nhà cháu Thảo (dùng để buôn bán tạp hóa) nhiều ngày trước khi ra tay - Ảnh: Ma Trần
Các đối tượng bắt cóc đã theo dõi căn nhà cháu Thảo (dùng để buôn bán tạp hóa) nhiều ngày trước khi ra tay - Ảnh: Ma Trần
(PLO) - Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận đã lên kế hoạch bắt cóc nhiều ngày trước khi thực hiện.
Chiều 7/8, đại tá Mai Vĩnh Bình, Trưởng Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên), cho biết công an huyện này đã bắt được 2 nghi can trong vụ bắt cóc trẻ 4 tuổi để đòi tiền chuộc tại xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa.
Đó là Lương Anh Hào (SN 1995, ngụ thôn Tân Phú, xã Suối Bạc) và Nguyễn Tấn Dũng (SN 1999, ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc).
Theo đại tá Bình, 2 đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi bắt cóc, tống tiền đối với cháu Huỳnh Kim Ngọc Thảo (4 tuổi), con của anh Huỳnh Quang Đông và chị Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc).
“Công an huyện Sơn Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp và VKSND cùng cấp đã phê chuẩn lệnh này đối với Lương Anh Hào. Riêng Nguyễn Tấn Dũng vì chưa đủ 18 tuổi nên Công an huyện Sơn Hòa đã giao cho gia đình bảo lãnh”- đại tá Bình cho hay.
Hiện Công an huyện Sơn Hòa đang củng cố hồ sơ để chuyển sang Công an Phú Yên thụ lý. “Vụ án có khởi tố hay không thuộc thẩm quyền Công an Phú Yên”- đại tá Bình nói.
Theo lời khai ban đầu, 2 đối tượng này đã lên kế hoạch bắt cóc từ trước nên đã mua dụng cụ là băng keo và bao bố, chờ thời cơ thuận lợi để ra tay.
Khu vực rẫy mía - nơi các đối tượng bắt cóc giam giữ cháu Thảo - Ảnh: Ma Trần
 Khu vực rẫy mía - nơi các đối tượng bắt cóc giam giữ cháu Thảo - Ảnh: Ma Trần
Đến sáng 6-8, khi thấy 2 anh em bé Thảo sang nhà hàng xóm, người anh chơi trong nhà, còn bé Thảo chơi ngoài sân, biết thời cơ đến nên 2 kẻ bắt cóc ra tay.
Hai đối tượng dẫn dụ bé Thảo ra sau nhà rồi dùng băng keo bịt miệng, bỏ vào bao bố mang ra rẫy mía để liên lạc với gia đình đòi tiền chuộc. Trong lúc 2 đối tượng bắt cóc liên lạc với gia đình, bé Thảo thoát khỏi, trốn về nhà.
Như Báo Người Lao Động Online tối 6/8 đưa tin, khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, một số máy lạ gọi vào điện thoại di động của chị Nguyễn Thị Kim Loan (đang ở TP HCM), giọng một người đàn ông nói: “Con của vợ chồng bà nằm trong tay tui. Vợ chồng bà không muốn mất con thì phải đưa tui 1 tỉ đồng. Nếu gia đình bà báo công an thì phải gánh chịu hậu quả”. Nghe vậy, chị Loan hoảng sợ, ngất xỉu.
Lát sau, người đàn ông tiếp tục gọi vào điện thoại của chị Loan. Lúc này, cháu của chị Loan nghe máy. Khi biết chị đang ở TP HCM, số máy lạ trên nhắn tin vào máy chị với nội dung: “Một lần nữa, tui báo cho ông bà biết là không được báo công an”.
Đến hơn 13 giờ 30 phút cùng ngày, cháu Thảo đột nhiên về nhà trong tình trạng đói lả, mình đầy bùn đất, trên người có nhiều vết xước. Sau khi được chăm sóc bình phục, cháu Thảo chỉ dẫn người thân đến nơi bị bắt cóc, cách nhà vài trăm mét. 
Cháu Thảo kể lại là bị một người đàn ông bắt, dán miệng bằng băng keo rồi bỏ vào bao. Tại hiện trường, anh Đông tìm thấy một cái bao, dôi dép, băng keo. Ngay sau đó, Công an huyện Sơn Hòa đã thu giữ tang chứng, vật chứng và khoanh vùng đối tượng./.

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.