Bắt cặp đôi buôn ma túy kèm “hàng nóng”

Bắt cặp đôi buôn ma túy kèm “hàng nóng”
(PLO) - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP. HCM đã khám phá một đường dây mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ vũ khí quân dụng do “trùm” Võ Quang Vũ (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ quận 1) cầm đầu.  

Qua khai thác Vũ, công an cũng "tóm gọn" Nguyễn Thị Ngọc Sương (quê Hải Phòng, ngụ quận 4) cùng có có hành vi mua bán ma túy và tàng trữ vũ khí.
Võ Quang Vũ là đối tượng nguy hiểm, từng có 1 tiền án 4 năm tù về tội “cướp giật tài sản” và 1 tiền án 18 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”. Ra tù, Vũ vào TP.HCM mưu sinh bằng nghề bán lẻ ma túy. 
Tại đây, Vũ thuê nhà nghỉ Hoàng Hạc nằm trong một con hẻm trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 - là nơi mà em trai của Vũ thuê  kinh doanh nhà nghỉ để sinh sống và hành nghề mua bán ma túy. 
14h ngày 17/3, các trinh sát phát hiện Vũ chạy xe gắn máy rời khách sạn nên lập tức bám theo. Đến giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Cư Trinh, các trinh sát áp sát và ra hiệu lệnh yêu cầu Vũ dừng xe nhưng vẫn tăng ga bỏ chạy qua nhiều tuyến đường. 
Khi đến đường Phan Văn Trị (quận 5, TP.HCM) Vũ quăng xe trước cổng Trường Mẫu giáo 3A rồi đẩy cửa chạy vào trong, leo lên lầu 3 đào tẩu nhưng không thoát. 
Khám cốp xe của Vũ, công an thu giữ trên 600g ma túy tổng hợp. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ tại nhà nghỉ Hoàng Hạc, cơ quan Công an thu giữ 1 khẩu súng hiệu Rulo (đã được chế lại nòng để có thể bắn được đạn AK) và  9 viên đạn AK.
Vũ khai, sau khi vào TP.HCM, Vũ mua lẻ ma túy rồi mang bán lại cho con nghiện quanh các công viên. Về sau, để nâng quy mô, Vũ thường xuyên sang Campuchia để mua hàng mang về TP.HCM bán lại cho đầu nậu. 
Để phòng thân, tháng 3/2014, trong một lần giao dịch với Nguyễn Thị Ngọc Sương (trú quận 4), một trùm ma túy quê Hải Phòng, Vũ ngỏ ý nhờ mua một khẩu súng. Sương đồng ý và chỉ 1 giờ sau đã bán cho Vũ khẩu súng Rulo cùng 9 viên đạn với giá 40 triệu đồng.
Từ lời khai của Vũ, cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ Sương và thu giữ thêm 1 khẩu súng Rulo, 1 khẩu súng K59 và hàng trăm viên đạn các loại ở dưới gầm giường nhà Sương cùng khoảng 100g ma túy đá. 
Sương khai, sau khi bán súng cho Vũ, hai người kết thân, cùng nhau  mua bán ma túy và vũ khí quân dụng từ đó cho đến ngày bị bắt./.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.