Bảo mẫu phủ nhận “ác tâm” đối với cháu bé 14 tháng tuổi bị bạo hành

Bảo mẫu phủ nhận “ác tâm” đối với cháu bé 14 tháng tuổi bị bạo hành
(PLO) - Lý giải hành vi của mình đối với cháu bé 14 tháng tuổi, các bảo mẫu của mầm non Sơn Ca cho rằng mình không có ý xấu, 
Theo lời tố cáo của gia đình cháu bé  Cù Hoàng P.L (15 tháng tuổi), các bảo mẫu ở cơ sở giữ trẻ Sơn Ca (số 96, đường Hữu Nghị, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) đã trói chân tay, nhét giẻ vào miệng bé L. Tuy nhiên, lý giải về hành vi của mình, những người này đã phủ nhận việc mình bạo hành cháu bé như gia đình tố cáo.

Bảo mẫu Lê Thị Hoài Linh - một trong 3 bảo mẫu bị tố cáo đã bạo hành bé L.  kể lại: “Cháu ngủ dậy khóc nên em bồng cháu ra dỗ, dỗ một lát thì cháu nín nhưng sau cháu khóc thét lên, em dỗ cháu mấy cũng không được. Mấy bạn khác cũng dậy theo nên em nói cháu đừng khóc nữa kẻo cô phạt. Lúc đó có cái khăn mùi xoa nơi tay cháu nên em lấy khăn cột tay cháu lại lỏng lỏng, cháu sợ nên cháu cũng nín; cháu nín rồi nên em bồng cháu vào lớp. Em định mở cái khăn ra, chỉ 1 – 2 phút thôi nhưng em chưa kịp mở khăn thì ba mẹ cháu lên và bồng cháu đi, lúc đó khăn rơi ra”.

Linh cho biết đó thực lòng chỉ là cách để dỗ cháu nín và không hề đánh đập cháu, không nhét khăn vào miệng cháu.
Còn bảo mẫu Nguyễn Tú Anh thì nói: “Em chỉ lau mũi thôi, em không nhét khăn vào miệng. Phụ huynh dọa truy tố, em sợ nên em công nhận; trong bản tường trình em cũng viết như phụ huynh nói”. 
Bảo mẫu Lê Thị Thu Hà (31 tuổi) trình bày: “Khi ăn trưa, do cháu khóc to, la hét, không chịu ăn, đẩy và hất tay cô, vùng vẫy không chịu ăn nên tôi đã có hành động bực bội, nông nỗi lấy thìa đánh nhẹ vào tay và má cháu. Vì cũng muốn răn đe để cho cháu ăn được nhiều, có sức khỏe...."
Được biết, bảo mẫu Lê Thị Hoài Linh (22 tuổi) học trung cấp mầm non ra và vào làm thử việc được hơn 3 tháng; Tú Anh (22 tuổi) cũng là sinh viên mới ra trường, thời gian thử việc chỉ mới hơn 1 tháng.  .
Trong bản tự khai lấy tín nhiệm của phụ huynh, Tú Anh viết: “Hầu hết mọi phụ huynh và học sinh trong lớp đều có nguyện vọng muốn cô ở lại lớp để chăm sóc và nuôi dạy cháu trong thời gian tới được tốt hơn. Bên cạnh ưu điểm mà tôi đã nêu trên thì tôi vẫn còn vướng mắc một số sai lầm trong quá trình công tác và làm việc, đặc biệt là vụ việc cháu L. Tôi thành thật ăn năn hối lỗi sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra”.

Bảo mẫu Lê Thị Thu Hà bày tỏ: "Đây là hành động nhất thời chứ không phải là có ác ý gì và mưu đồ gì to tát cả. Qua sự việc trên, tôi xin hứa với bản thân và các bậc phụ huynh lần sau sẽ không bao giờ bị sai phạm đối với cháu nữa, sẽ cố gắng chăm lo cho cháu thật tốt, không làm phụ huynh phải lo lắng, trăn trở”.

“Tôi thành thật ăn năn hối lỗi sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra” - bảo mẫu Hoài Linh chưa sẻ.
Hình ảnh cháu bé bị các bảo mẫu bạo hành - ảnh chia sẻ trên trang cá nhân của mẹ cháu
 Hình ảnh cháu bé bị các bảo mẫu bạo hành - ảnh chia sẻ trên trang cá nhân của mẹ cháu
Như PLVN thông tin, chị Đinh Hằng, mẹ bé Cù Hoàng P.L (14 tháng tuổi) chia sẻ trên trang cá nhân của mình hôm 30/9: Sau một thời gian cho con đi học ở trường mầm non Sơn Ca, thấy con có nhiều dấu hiệu bất thường trên cơ thể và tâm lý, chị Hằng đã theo dõi. "Sáng 5/10, tôi đã mở camera lớp học để theo dõi thì phát hiện con mình đang bị các bảo mẫu "tra tấn" khủng khiếp", chị Hằng viết. 
Chị Hằng tiếp tục chia sẻ trên facebook: "... Đến khoảng12h30, vợ chồng tôi không nén nổi tức giận, mở cửa vào phòng ngủ các con mà không gõ cửa. Đó là lúc tôi nhìn thấy con trai mình bị 3 bảo mẫu đè xuống sàn nhà. Lúc này, bé bị trói tay ngược về phía sau, hai chân cũng bị trói, miệng bị nhét giẻ. Tôi vội lao vào ôm con thì bị ba cô (cô Anh, cô Linh và 1 cô chưa rõ tên) giằng co với tôi, lôi giẻ khỏi miệng và gỡ dây buộc chân tay con tôi để ngăn chặn chúng tôi chụp ảnh...".
Ngay sau khi sự việc được truyền thông đưa tin, các cơ quan có thẩm quyền đã vào cuộc, phát hiện Mầm non Sơn Ca là điểm trông trẻ không có giấy phép hoạt động. 
Ngày 6-10, trước dư luận cả nước phẫn nộ địa chỉ nuôi dạy trẻ Sơn Ca (Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình) hành hung một cháu bé dã man, ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, đã tuyên bố đóng cửa ngay lập tức cơ sở nuôi dạy trẻ trái phép này.
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.